สุดโอละพ่อความจริงปรากฎ แม่โผล่เล่า หนูน้อยถูกล่ามโซ่ ที่แท้กุเรื่องขึ้นมาหลอกลวงคนอื่น

จากกรณีเด็กชายรายหนึ่งวิ่งหนีมาขอความช่วยเหลือจากชาวประมงเรือเล็กบ้านพยูน ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมอ้างว่าตนถูกลักพาตัวมาใช้แรงงานในสภาพถูกล่ามโซ่  จึงขอน้ำ

จากกรณีเด็กชายรายหนึ่งวิ่งหนีมาขอความช่วยเหลือจากชาวประมงเรือเล็กบ้านพยูน ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมอ้างว่าตนถูกลักพาตัวมาใช้แรงงานในสภาพถูกล่ามโซ่  จึงขอน้ำ - อาหารชาวบ้าน จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ บ้านฉาง พร้อม พ ม จังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น
 

สุดโอละพ่อความจริงปรากฎ แม่โผล่เล่า หนูน้อยถูกล่ามโซ่ ที่แท้กุเรื่องขึ้นมาหลอกลวงคนอื่น

 

โดยเด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 11 ปี อยู่ในอาการหวาดผวา บริเวณข้อมือมีโซ่ยาว 50 ซม. พร้อมด้วยกุญแจล่ามติดกับมือ ด้านนายธงชัย คนซื่อ วัย 68 ปี ผู้พบเห็นเห็นชายเอ เล่าว่า ขณะออกเรือไปหาปลาได้เห็นเด็กชายเอ  เดินตรงเข้ามาหาพร้อมถามว่าตาจะไปไหน ช่วยหนูด้วย มีคนมาปล่อยหนูยังไม่ได้กินข้าวเลย เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาพ่อ แม่ของเด็กชายเอ

 

สุดโอละพ่อความจริงปรากฎ แม่โผล่เล่า หนูน้อยถูกล่ามโซ่ ที่แท้กุเรื่องขึ้นมาหลอกลวงคนอื่น

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม นักสหวิทยาด้านสิทธิเด็ก เข้าตรวจสอบและได้พูดคุยกับเด็กได้ความว่าเด็กชายเอ เป็นชาวลาวพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ลักษณะนิสัยของเด็กชายเอ นั้นดื้อรั้น ไม่ชอบเรียนหนังสือ ส่วนในเรื่องล่าวโซ่ก็กุเรื่องขึ้นไม่เป็นความจริง โดยนางบี (นามสมมุติ) แม่ของเด็กชายเอ เล่าว่าลูกชายมีนิสัยชอบขโมยของ เคยส่งไปเรียนแล้วแต่ทางโรงเรียนรับไม่ไหวเพราะไปขโมย เงินครูถึง 13 ครั้ง อยู่บ้านก็ไปขโมยเงินเจ้าของบ้านอีก 3,000 บาท และถ้าตนเองไม่อยู่ ลูกก็จะหายออกจากบ้าน และที่ล่ามโซ่ลูกไว้เป็นเพราะรักและเป็นห่วงไม่อยากให้ไปทำความเดือดร้อนแก่ใคร  ซึ่งทุกครั้งที่ตนไปทำงานก็จะบอกให้ลูกรออยู่บ้าน จนมาถึงวันเกิดเหตุไม่ทราบว่าลูกไปเอากุญแจมาจากไหนและไขหนีไป และมารู้ทีหลังว่ากุญแจสำรองหายจึงรู้ว่ารลูกแอบขโมยไป หลังจากนั้นตนก็ออก ตามหาด้วยความเป็นห่วง จนมาพบตัวในที่สุด