ชาวบ้านแขวนเสื้อหนาวไว้บนสะพาน ให้คนไร้บ้านได้ใส่คลายลมหนาว

ในช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวและอุณหภูมิเย็นลงทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ในกรุงเทพ ซึ่งปีนี้เรียกได้ว่าหนาวเร็วกว่าทุกปี ส่งผลกระทบให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่มีที่พักอาศัยต้องลำบาก เพราะนอกจากพวกเขาจะไม่บ้านให้บังลมแล้ว ก็ยังไม่มีเสื้อกันหนาวคอยปกคลุมความหนาวเย็นอีกด้วย เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ นสพ.the irish post สหราชอาณาจักร ได้เสนอข่าว Local hang coats on Dublin bridge for needy homeless เมื่อวันที่ 5 ธ.ค ได้ระบุว่า ท่ามกลางสภาพอากาศอันเย็นยะเยือก ความอบอุ่นในใจของผู้คนยังคงดำรงอยู่ เมื่อชาวกรุงดับลิน เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ นำเสื้อกันหนาว หมวก ผ้าพันคอและถุงมือ ที่สภาพยังดีแต่ไม่ใช้แล้ว มาแขวนและวางไว้บริเวณสะพานใจกลางเมือง เพื่อให้คนไร้ที่บ้าน นำไปสวมใส่ในช่วงฤดูนี้

ในช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวและอุณหภูมิเย็นลงทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ในกรุงเทพ ซึ่งปีนี้เรียกได้ว่าหนาวเร็วกว่าทุกปี ส่งผลกระทบให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่มีที่พักอาศัยต้องลำบาก เพราะนอกจากพวกเขาจะไม่บ้านให้บังลมแล้ว ก็ยังไม่มีเสื้อกันหนาวคอยปกคลุมความหนาวเย็นอีกด้วย 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ นสพ.the irish post สหราชอาณาจักร ได้เสนอข่าว Local hang coats on Dublin bridge for needy homeless เมื่อวันที่ 5 ธ.ค ได้ระบุว่า ท่ามกลางสภาพอากาศอันเย็นยะเยือก ความอบอุ่นในใจของผู้คนยังคงดำรงอยู่ เมื่อชาวกรุงดับลิน เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ นำเสื้อกันหนาว หมวก ผ้าพันคอและถุงมือ ที่สภาพยังดีแต่ไม่ใช้แล้ว มาแขวนและวางไว้บริเวณสะพานใจกลางเมือง เพื่อให้คนไร้ที่บ้าน นำไปสวมใส่ในช่วงฤดูนี้ 

 

ชาวบ้านแขวนเสื้อหนาวไว้บนสะพาน ให้คนไร้บ้านได้ใส่คลายลมหนาว

ทั้งนี้ แนงคิดนี้ริเริ่มโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค "Warm for winter" ซึ่งไม่ใช่เฉพาะบริเวณใจกลางเมืองเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายจุดทั่วกรุงดับบลิน ที่ผู้คนสามารถนำเครื่องห่มกันหนาวไปวางหรือแขวนสำหรับคนไร้บ้านได้ อนึ่ง เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันที่มีประชาชนนับร้อยคนออกมาประท้วงเกี่ยวกับปํญหาการไร้ที่อยู่อาศัย  

 

ชาวบ้านแขวนเสื้อหนาวไว้บนสะพาน ให้คนไร้บ้านได้ใส่คลายลมหนาว

แพทริค ฟรายเออร์ (Patrick Fryers) แอดมินเพจ "Warm for Winter" ผู้เริ่มโครงการนี้ กล่าวว่า แม้จะเป็นเพียงเสื้อโค้ทตัวเดียวก็ขอให้นำไปแขวนในที่ที่คิดว่ามีใครคนหนึ่งต้องการใช้มัน ซึ่งตนได้รวบรวมเครื่องกันหนาวแล้วมาแขวนไว้ที่สะพาน Ha'penny พร้อมกับส่งเสริมให้คนอื่นๆ ทำอย่างเดียวกัน โดยย้ำว่านี่ไม่ใช่งานยากอะไร อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้นำพลาสติกไปห่อเครื่องกันหนาวเหล่านี้ เพราะกลัวว่ากระแสลมจะพัดเอาพลาสติกตกลงไปในแม่น้ำ Liffey 

 

ชาวบ้านแขวนเสื้อหนาวไว้บนสะพาน ให้คนไร้บ้านได้ใส่คลายลมหนาว

 

ชาวบ้านแขวนเสื้อหนาวไว้บนสะพาน ให้คนไร้บ้านได้ใส่คลายลมหนาว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Warm for winterhttps://www.irishpost.com/news/locals-hang-coats-dublin-bridge-needy-homeless-174858