จากกรณีที่ ลูกค้าสาวรายหนึ่งได้นำรถแสนรักเข้าซ่อมที่ศูนย์ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ซึ่งดูว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการเข้ารถเข้าซ่อมศูนย์ปกติธรรมดา แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีใครที่ไหนก็ไม่รู้มารับรถเธอไปและยังหาไม่พบ กระทั่ง ที่ศูนย์บริการและโชว์รูม บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ถ.รามอินทรา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้จัดการฝ่ายบริการได้เรียกเชิญพนักงานเข้าประชุมเพื่อวางมาตราการในการป้องกัน และเรื่องการให้บริการลูกค้าอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ทางตัวแทนผู้จัดการฝ่ายบริการ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางบริษัทจะไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นผ่านสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์แม้แต่อย่างใด แต่จะทำหนังสือส่งไปยังผู้เสียหายแทน

จากกรณีที่ ลูกค้าสาวรายหนึ่งได้นำรถแสนรักเข้าซ่อมที่ศูนย์ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ซึ่งดูว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการเข้ารถเข้าซ่อมศูนย์ปกติธรรมดา แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีใครที่ไหนก็ไม่รู้มารับรถเธอไปและยังหาไม่พบ กระทั่ง ที่ศูนย์บริการและโชว์รูม บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ถ.รามอินทรา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้จัดการฝ่ายบริการได้เรียกเชิญพนักงานเข้าประชุมเพื่อวางมาตราการในการป้องกัน และเรื่องการให้บริการลูกค้าอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ทางตัวแทนผู้จัดการฝ่ายบริการ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางบริษัทจะไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นผ่านสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์แม้แต่อย่างใด แต่จะทำหนังสือส่งไปยังผู้เสียหายแทน

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ได้เรียกทุกฝ่ายมาไกล่เกลี่ย ซึ่ง น.ส.นันทวัน เปิดเผยว่า สคบ.ได้เรียกตนเอง ศูนย์มาสด้า วิริยะประกันภัย บริษัทที่ทำประกันรถหาย และไทยพาณิชย์ ลีซซิ่ง บริษัทไฟแนนซ์ มาไกล่เกลี่ยกัน ได้ข้อสรุปว่า ศูนย์มาสด้า ชดเชยค่าเสียหายด้วยการให้รถคันใหม่แทนรถคันเก่าที่หายไป ในวงเงิน 690,000 บาท


โดยหักเงินค่างวดรถคันเก่าที่ได้ผ่อนไปแล้ว 6 งวด และเงินดาวน์รถประมาณ 1 แสนบาท มาดาวน์รถคันใหม่พร้อมจัดไฟแนนซ์ทำสัญญาซื้อขายใหม่ในราคา 5 แสนกว่าบาท แล้วเริ่มผ่อนใหม่ 84 งวด แต่ผ่อนรายเดือนในราคาที่ถูกกว่ารถคันเดิม ซึ่ง น.ส.นันทวัน ก็พอใจในข้อเสนอและในวันที่ 9 ธันวาคม 2562 บริษัทมาสด้า นัดส่งมอบรถคันใหม่ และจะมีความคืบหน้าเรื่องการชดเชยให้กรณีที่รถหาย

สาวโชคร้ายนำรถเข้าตรวจในศูนย์บริการโดนขโมย ได้รับเก๋งป้ายแดงแทนคันเก่าแล้ว

อ่านต่อที่ - สาวโดนฉกรถจากศูนย์บริการยิ้มออกแล้ว ค่ายมาสด้ายอมออกคันใหม่ชดเชย หลังร้องสคบ.

ล่าสุด ที่ศูนย์มาสด้าหัวหมาก  น.ส.นันทวัน ภูพาดแร่  เดิน ทางเข้ารับรถคันใหม่ หลังจากนำรถยนต์มาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 8กฮ -8759 หรือ ป้ายแดง ส 4851 เข้าศูนย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 62 และได้เข้าไปเอารถวันที่ 6 พ.ย.62 ปรากฏว่ารถหาย มีบุคคลอื่นนำรถออกจากศูนย์ไป ก่อนหน้านี้ได้ไปร้อง ที่ สคบ.วันนี้ทางศูนย์มาสด้าจึงนัดให้มารับรถคันใหม่ 

 

สาวโชคร้ายนำรถเข้าตรวจในศูนย์บริการโดนขโมย ได้รับเก๋งป้ายแดงแทนคันเก่าแล้ว


ด้าน น.ส.นันทวัน กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องขอบคุณทางศูนย์ที่รับผิดชอบ ส่วนเรื่องด้านบริการ น.ส.นันทวัน ก็ยังจะมาใช้บริการตามปกติ ไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนเรื่องคดี ทางศูนย์ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีแบบนี้ทางศูนย์ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับลูกค้า และได้กล่าวขอโทษเนื่องจากตนเองมีความกังวลใจและต่อไปจะให้รอบคอบมากกว่านี้ส่วนทางศูนย์ก็เซอร์วิสทุกอย่าง และให้ความไว้วางใจมากขึ้น

 

สาวโชคร้ายนำรถเข้าตรวจในศูนย์บริการโดนขโมย ได้รับเก๋งป้ายแดงแทนคันเก่าแล้ว