คนไข้คลั่ง ล็อกคอหมอสาว ในโรงพยาบาล

คนไข้คลั่ง ล็อกคอหมอสาว ในโรงพยาบาล

(10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังถูกคนไข้พยายามทำร้ายร่างกาย ด้วยการนำกรรไกรจะมาแทงใส่ที่ลำคอ เคราะห์ดีที่หมอไหวตัวทันและใช้แฟ้มเหล็กป้องกันเอาไว้ได้เสียก่อน โดยคนไข้รายนี้มีการคลุ้มคลั่งเพราะอ้างว่า "หมอตรวจล่าช้า" อีกทั้งมีพฤติกรรมอ้างว่าตัวเองเป็นลูกเทพเจ้ากลับชาติมาเกิด

ขณะที่ในเวลาต่อมาได้มีการนำคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเผยแพร่ โดยพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงสายวานนี้ (9 ธ.ค.) ขณะที่แพทย์หญิงที่เป็นผู้เสียหายกำลังออกตรวจผู้ป่วยที่หอผู้ป่วยในตามปกติ โดยมีการเรียงลำดับการตรวจคนไข้จากระดับของอาการ

แต่ปรากฏว่าคนไข้ที่ก่อเหตุได้ตะโกนร้องออกมาและบ่นว่า หมอตรวจล่าช้า กลายเป็นความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความเรียบร้อย และเหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามจุดอื่นๆ เมื่อแพทย์หญิงเดินไปใกล้เตียงคนไข้คนดังกล่าว ปรากฏว่าคนไข้ลุกขึ้นมาจับล็อกคอ และคว้ากรรไกรเตรียมจะแทงใส่ลำคอ

เคราะห์ดีที่จังหวะนั้นแพทย์หญิงไหวตัวทัน จึงได้ยกแฟ้มเหล็กขึ้นมาป้องกันตัว แต่คนไข้ก็ยังไม่ลดละความพยายาม ยังจะง้างกรรไกรมาแทงซ้ำ แต่แพทย์หญิงก็ยังป้องกันตัวเองเอาไว้ได้อยู่ และร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งพยาบาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งญาติของผู้ป่วยมาช่วยเอาไว้ได้

คนไข้คลั่ง ล็อกคอหมอสาว ในโรงพยาบาล


นอกจากนี้ แพทย์หญิงยังระบุว่า ช่วงจังหวะที่คนไข้เข้ามาล็อกคอนั้น ยังได้กระซิบพูดว่า "ตรวจช้าแบบนี้ เราก็มาตายพร้อมๆ กัน" หลังเกิดเหตุ ญาติของคนไข้ได้เข้ามาช่วยปลอบใจและอาการสงบลง จากญาติคนไข้จึงมาขอโทษคุณหมอ และหลังจากนั้นจึงได้แจ้งความและนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐาน โดยแพทย์หญิงระบุว่า สาเหตุที่ต้องแจ้งความเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองและบุคคลอื่น ที่ผ่านมาหมอก็ทำหน้าที่ตัวเองที่ดีสุด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น

คนไข้คลั่ง ล็อกคอหมอสาว ในโรงพยาบาล

สำหรับคนไข้รายนี้เคยพบกันและตรวจโรคให้ 2-3 ครั้ง ด้วยอาการแพ้อะไรบางอย่างที่ไม่ทราบสาเหตุ เคยไปปรึกษาและรักษาหลายแห่งแต่ก็ยังไม่หาย แต่เหมือนคนไข้น่าจะไม่พอใจที่การรักษาไม่เป็นตามที่หวัง จึงได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้น โดยหลังเกิดเหตุได้ให้แพทย์ตรวจสภาพจิตแล้ว ก็ไม่พบว่าป่วยทางจิตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า คนไข้ผู้ก่อเหตุครั้งนี้มักจะพูดคุยโวกับคนอื่นๆ ว่า ตนเองเป็นลูกเทพเจ้ากลับชาติมาเกิด เพราะพ่อแม่มีลูก 5 คน แต่ตอนนี้ 4 คนตายหมดแล้ว ทำให้เหลือแค่ตัวเอง หากใครทำอะไรไม่ได้ตามใจต้องการจะต้องมีอันเป็นไป และบางครั้งก็อ้างว่าตัวเองสื่อสารภาษาเทพ คนทั่วไปจะฟังไม่รู้เรื่อง