ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของชุมชน ที่หน้าบ้าน

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของชุมชน ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง พบรอยคราบเลือด ส่วนผู้ที่ถูกยิงคือ นายสมชาย ยอดเพชร อายุ 21 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้ ต่อมาเขาเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกลูกหลงอีก 1 คน คือนายพิทักษ์ หอมจิต อายุ 23 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต โดนกระสุนเข้าที่ท้อง

พ่อค้าเนื้อ ถอยกระบะเข้าบ้านไม่ได้ จับเพื่อนบ้าน จอดรถขวาง

 

จากการสอบถาม นายสัญญา พาภิรมย์ อายุ 24 ปีเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า มือยิงคือเพื่อนบ้านหลังที่อยู่ติดกัน ขณะเกิดเหตุเขาจะถอยรถกระบะเข้าบ้านของตัวเอง แต่เข้าไม่ได้เพราะมีรถจักรยานยนต์จอดขวางอยู่ จากนั้นจึงเดอนลงมามีปากเสียงกับนายสมชายที่นั่งเล่ยโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน ผ่านไปสักพัก ผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปในบ้าน แล้วเดินออกมามีปากเสียงกับนายสมชายอีกครั้ง ก่อนชักปืนยิงเข้าที่ท้อง แล้วล็อกคอก่อนจ่อยิงเข้าที่ศรีษะ จนล้มลงกับพื้น

 

 

หลังเกิดเหตุญาติและคนในชุมชนมารวมตัวกันที่บริเวณหน้า สน.ท่าเรือเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  โดยพี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังชายคนดังกล่าวชักปืนยิงน้องชายจนล้มลง ยังกราดปืนข่มขู่ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้น แล้วเดินกลับเข้าไปในบ้านของตัวเอง  ก่อนตำรวจจะเข้ามาตามจับตัวไว้ได้ ขณะที่ลานจอดรถดังกล่าวเป็นบริเวณที่คนในชุมชนทั้งหมดใช้จอดรถ ก่อนจะเดินเข้าบ้านของตัวเอง ทำให้มีรถจำนวนมาก 

 

พ่อค้าเนื้อ ถอยกระบะเข้าบ้านไม่ได้ จับเพื่อนบ้าน จอดรถขวาง

 

เธอบอกอีกว่า ชายคนดังกล่าวมีปัญหากับคนในชุมชนบ่อยครั้ง โดยเฉพาะบ้านของเธอที่อยู่ติดกัน ก่อนหน้าที่เคยถูกอีกฝ่ายชักปืนยิงใส่บ้านจนมีคนได้รับบาดเจ็บ และโดนสุนัขอีกฝ่ายกัดจนบาดเจ็บโดยที่ไม่รับผิดชอบ จนเคยแจ้งความไว้แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

ขณะที่จากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุ คือ นายคณภร เมืองเอี่ยม อายุ 32 ปี ถูกจับตัวได้พร้อมปืนลูกโม่ขนาด .38 เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน พยายามฆ่า และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต.