ล่าสุดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายอนันชัย ไชยเดช พร้อมด้วยนางเรวดี ทัฬหสุนทร แม่ของน้องเต้ ได้เดินทางมาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์

จากกรณีที่นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือน้องเต้ นศ.ช่างก่อสร้างสถาบันอุเทนถวายที่เสียชีวิตเเละศาลชั้นต้นสั่งยกฟ้องจำเลยจนเป็นเหตุให้ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้เป็นพ่อคิดสั้นโดดตึกศาลอาญาลงมาเสียชีวิตเมื่อปี 59 ซึ่งล่าสุดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายอนันชัย  ไชยเดช  พร้อมด้วยนางเรวดี ทัฬหสุนทร แม่ของน้องเต้ ได้เดินทางมาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์  

หลังจากยื่นขอให้ศาลสืบพยานเพิ่มเติม นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ พยานคนสำคัญในคดีน้องเต้ ในขณะที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ ย่านถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ พ่อของนายตง อ้างว่า นายตง มีการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างขั้นตอนการรักษาไม่สามารถขึ้นเบิกความได้ ต่อมาศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคิรี หรือโจ้ จำเลยก่อคดีฆ่าผู้อื่นโดยใช้มีดแทงน้องเต้เสียชีวิต จนเป็นเหตุให้นายศุภชัย ทัฬหสุทร พ่อของน้องเต้ ตัดสินใจกระโดดอาคารจากชั้น 8 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 จนถึงแก่ความตาย

 

คืนความเป็นธรรม ศาลอุทธรณ์สั่งรื้อคดี น้องเต้


โดย ทนายอนันตชัยเปิดเผยว่า หลังจากที่ยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ย้อนสำนวนสืบพยานนายตง ก็พบว่า นายตงไม่ใช่คนวิกลจริต และพบว่าไปกระทำความผิดในพื้นที่สน.ประเวศอีก 8 คดี จึงอาศัยเหตุนี้ในการยื่นอุทธรณ์ หากศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ย้อนสำนวนสืบพยานใหม่ก็จะเป็นเรื่องที่ดีของวงการกฎหมายไทย เพราะที่ผ่านมาการสืบพยานจะมีเพียงศาลชั้นต้น ไม่สามารถย้อนสำนวนในชั้นอุทธรณ์ได้ และคิดว่าถ้าหากศาลอุทธรณ์ให้ความเมตตาในการสืบพยานใหม่ คำพิพากษาในคดีนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าศาลอุทธรณ์จะไม่อนุญาตให้มีการสืบพยานเพิ่มเติม ทางอัยการและตนเองในฐานะทนายโจทก์ร่วม ได้ยื่นอุทธรณ์ไว้แล้วก่อนหน้านี้ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยินดีที่จะน้อมรับ
 

ด้านนางเรวดี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และยังมีความหวังต่อการพิจารณาของศาลอุทธรณ์วันนี้ พร้อมทั้งยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และยังได้ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องในคดี ว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

 

กระทั่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้โอนคดีกลับมาศาลชั้นต้น และดำเนินการสืบหาตัว นายตง ทำการไต่สวน พร้อมทั้งหาหลักฐานข้อเท็จในคดี

 

คืนความเป็นธรรม ศาลอุทธรณ์สั่งรื้อคดี น้องเต้