ลุงโดนโกงค่าแรง ต้องเดินไปตามข้างถนน

ลุงโดนโกงค่าแรง ต้องเดินไปตามข้างถนน

วานนี้ (11 ธ.ค.) เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า มีด่านบอกด้วย ระยอง ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า มีเรื่องเล่าให้ฟัง เรื่องมีอยู่ว่าผมทำหน้าพึ่งเสร็จที่คลินิคความงามในระยอง เดินออกมาจากร้าน พบลุงคนนึงเดินเข้ามาถามผมว่า ที่นี่เขารับสมัครงานไหมหนู ผมเลยตอบว่าคงไม่หรอกครับ เลยถามลุงแกกลับไปว่าหอบของมาจากที่ไหน ลุงแกตอบมาว่า ปลวกแดง โดนผู้รับเหมา บริษัทแห่งนึงที่ปลวกแดง ( ไม่ขอเอ่ยชื่อบริษัท) โกงเงินค่าแรงไปหมดเนื้อหมดตัว เดินมาแบบนี้ 11 วันแล้ว ไม่รู้จุดมุ่งหมาย 
 

ลุงแกบอกว่าไม่มีญาติตัวคนเดียวมาทำงานก่อสร้าง ห้องก็ถูกยึดเลยต้องออกมา ชีวิตเหลือแค่เสื้อผ้าในถุงนี้ไม่รู้จะเอายังไงต่อกับชีวิต อาศัยนอนข้างทางเอา พูดไปน้ำตาลุงแกก็ซึมไหลออกมา ผมเลยบอกลุงแกว่า สู้ๆ นะครับลุง เรายังมีมือล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ ลุงแกก็บอกว่าขอบใจมาก ผมก็เลยควักเงินในกระเป๋าให้ลุงแกไว้กินข้าวประมาณ 140 บาท บอกว่าเงินนี้ให้ไปอย่าเอาไปซื้อเหล้ากินนะ ผมจะช่วยประสานงานผู้รับเหมาให้ จะช่วยแรงนึง ไม่รู้ว่าลุงเป็นแบบนี้เพราะอะไรจะถูกหรือผิดยังไงผมก็ช่วยเขาแรงนึงเท่าที่ผมทำได้ ลุงแกก็ให้เบอร์ผู้รับเหมาคนนั้นมาลุงแกบอกว่าโทรไปไม่เคยรับเลย ผมก็บอกยังไงจะลองช่วยดูนะลุง เอาใจช่วยลุงเสมอลุงแกก็ยิ้มเล็กๆ 

ลุงโดนโกงค่าแรง ต้องเดินไปตามข้างถนน

ปล. เห่ออออ ชีวิตเรามีคนที่แย่กว่าเราอีกเยอะแยะมากมาย ขอแค่สู้แล้วซักวันมันจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน เอาใจช่วยนะครับลุง ใครเจอลุงในระยองช่วยลุงแกด้วยเนื่องจากลุงแกนั้นไม่มีมือถือมีแต่ บปช กับเสื้อผ้าในถุงที่ติดมา 

ลุงโดนโกงค่าแรง ต้องเดินไปตามข้างถนน

ลุงโดนโกงค่าแรง ต้องเดินไปตามข้างถนน