นับว่าเป็นขวัญใจชาวเมืองคอนอีกคนจริงๆ สำหรับ เจ๊จ๋า หรือ นางอัมพาพันธ์ นิลประภา นักธุรกิจเจ้าของห้างผ้าโชคดี เศรษฐีใจบุญ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนอกจากเศรษฐินีคนดังกล่าวจะแจกข้าว-น้ำให้คนยากไร้ ซึ่งเธอเคบเล่าว่า ตนเองไม่ได้บอกว่าตนรวย แต่เงินมันเอาไปไม่ได้ ตายไปก็เอาไปไม่ได้ มีอะไรก็แบ่งกันกิน ตายเมื่อไรก็จบ

นับว่าเป็นขวัญใจชาวเมืองคอนอีกคนจริงๆ สำหรับ  เจ๊จ๋า หรือ นางอัมพาพันธ์ นิลประภา นักธุรกิจเจ้าของห้างผ้าโชคดี เศรษฐีใจบุญ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนอกจากเศรษฐินีคนดังกล่าวจะแจกข้าว-น้ำให้คนยากไร้ ซึ่งเธอเคบเล่าว่า ตนเองไม่ได้บอกว่าตนรวย แต่เงินมันเอาไปไม่ได้ ตายไปก็เอาไปไม่ได้ มีอะไรก็แบ่งกันกิน ตายเมื่อไรก็จบ

โดยเจ๊จ๋า ได้ทำแบบนี้มาติดต่อกันกว่า 9 ปีแล้ว เฉลี่ยการทำกับข้าวแจกนั้น เจ๊จ๋าต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า อยากตอบแทนสังคมและจะแจกอาหารต่อไปเรื่อย ๆ

 

 

และล่าสุด เจ๊จ๋า ได้โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นการบอกประชาสัมพันธ์ในกับผู้ที่สนใจในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมาเรียนตัดเย็บกับเธอ เนื่องจากเจ๊จ๋าต้องการที่จะให้ประชาชนมีอาชีพติดตัว เพราะเมื่อไหร่ที่เธอไม่ได้ทำแบบนี้เนื่องด้วยสภาพร่างกาย หรือวันไหนที่เจ๊จ๋าไม่อยู่แล้ว เธอต้องการให้ประชาชนสามารถเลี้ยงชีพตัวเองได้

 


เจ๊จ๋ายังบอกอีกว่าอยากให้คนที่มารับข้าวแจกมีความรู้ในการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อที่จะสร้างรายได้ให้กับตนเอง ซึ่งทางเจ๊จ๋ายินดีสอนให้จนกว่าจะตัดเย็บเป็น แถมถ้าหากว่าทำเป็นแล้วยังจะซื้อจักรให้อีกหนึ่งคัน และยังอนุญาตให้ตั้งหน้าร้านโชคดีของเธออีกด้วย 

 

เศรษฐินีใจบุญ เจ้าของร้านผ้า เมืองคอน ทำดีต่อเนื่อง ปีนี้จัดใหญ่ มากกว่าแจกข้าว น้ำ ผู้ยากไร้ แต่สอนอาชีพ

ขอแค่คุณคว้าโอกาสให้กับตัวเอง ซึ่งถ้าพลาดไปอย่ามาบอก หรืออย่ามาโอดครวญโทษเศรษฐกิจ อย่ามาโทษมั่ว และอย่ามาโทษลุงตู่ แต่จงโทษตัวเอง เพราะโอกาสได้มาหาคุณขนาดนี้แล้ว แต่คุณไม่คว้าไว้เอง จะโทษใครไม่ได้นอกจากโทษตัวคุณเอง 

เศรษฐินีใจบุญ เจ้าของร้านผ้า เมืองคอน ทำดีต่อเนื่อง ปีนี้จัดใหญ่ มากกว่าแจกข้าว น้ำ ผู้ยากไร้ แต่สอนอาชีพ

นอกจากนี้ เจ๊จ๋า ยังได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้เมื่อตอนที่ พายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) เคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณอ่าวไทย ซึ่งคราวนั้น เจ๊จ๋า ยังได้ทำข้าวไข่เจียว น้ำพริกเคยเจี้ยนแจก ทั้งยังช่วยเหลือชาวเมืองในเรื่องอื่นๆด้วยการให้ผู้ที่เดือดร้อนนำรถทุกชนิดมาจอดที่ลานจอดรถด้านหน้าโรงแรมปุระนครได้เลย ซึ่งรองรับได้เกือบร้อยคัน ทั้งยังมี Security ดูแลให้เรียบร้อย และฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เศรษฐินีใจบุญ เจ้าของร้านผ้า เมืองคอน ทำดีต่อเนื่อง ปีนี้จัดใหญ่ มากกว่าแจกข้าว น้ำ ผู้ยากไร้ แต่สอนอาชีพ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Oampaphan Ninprapha