วิธี กำจัดรอยตีนกา ด้วยมะขามเปียก

หลายๆคนคงเคยเกิดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือ "ตีนกา" ไม่ต้องรอให้อายุมากก็เกิดได้ ซื้อครีมบำรุงดีๆแพงๆมาใช้เสียเงินไปเท่าไหร่แต่ไม่เคยได้ผล วันนี้เรานำ สูตรพอกหน้า "ลดตีนกา"  ด้วยมะขามเปียก สวยง่ายได้ผลดีมาฝากทุกคน คนเป็นตีนกาหรือริ้วรอยเหี่ยวย่นทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เห็นผล ทำง่ายๆสบายกระเป๋าเพราะสูตรนี้มีส่วนผสมที่หาง่ายๆราคาไม่แพงอีกด้วย

เรียกได้ว่าหลายๆคนคงเคยเกิดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือ "ตีนกา" ไม่ต้องรอให้อายุมากก็เกิดได้ ซื้อครีมบำรุงดีๆแพงๆมาใช้เสียเงินไปเท่าไหร่แต่ไม่เคยได้ผล วันนี้เรานำ สูตรพอกหน้า "ลดตีนกา"  ด้วย"มะขามเปียก" สวยง่ายได้ผลดีมาฝากทุกคน คนเป็น"ตีนกา"หรือ"ริ้วรอยเหี่ยวย่น"ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เห็นผล ทำง่ายๆสบายกระเป๋าเพราะสูตรนี้มีส่วนผสมที่หาง่ายๆราคาไม่แพงอีกด้วย

 

ลดตีนกา

ผิวเรียบเนียนเป็นสัญญาณบอกว่าผิวของคุณนั้นอ่อนเยาว์สุขภาพดี สาวๆ เลยต้องสรรหาสารพัดวิธีมาป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยก็เช่น อายุที่มากขึ้น โดนแดดแรงๆ  สูบบุหรี่ รวมถึงการยิ้ม หยีตา แสดงสีหน้าต่างๆ

 

ลดตีนกา

 

ถึงสมัยนี้จะมีครีม เซรั่ม และอาหารเสริมต่างๆ สำหรับป้องกันริ้วรอยเต็มไปหมด แต่บางคนก็ชอบวิธีธรรมชาติที่ปลอดภัยหายห่วงกว่า วิธีที่ว่าก็คือบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตประจำวันเพื่อผิวกระชับแข็งแรง และปกป้องไม่ให้เกิดริ้วรอยเพิ่มเติม  เดี๋ยวเราไปดูสูตร พอกหน้า "ลดตีนกา"  สวยง่ายได้ผลดี 
 

ลดตีนกา

(ส่วนผสมที่ต้องใช้)
-มะขามเปียก 1 กำมือ

 

ลกตีนกาด้วยมะขามเปียก


-นมสดจืด 3 ช้อนโต๊ะ

 

ลกตีนกาด้วยมะขามเปียก


-น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

 

ลกตีนกาด้วยมะขามเปียก

(วิธีทำ)
ให้เริ่มจากการนำมะขามเปียกมาแกะเม็ดออกแล้วล้างน้ำให้สะอาด ผสมกับนมแล้วขยำให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอนตาละเอียด

ลกตีนกาด้วยมะขามเปียก

 

เติมน้ำผึ้งคนให้เข้ากันก็จะได้ครีมมะขามเปียก ใส่ภาชนะมีฝาปิดเก็บไว้ในตู้เย็น ระหว่างรอสักพักหนึ่งให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แล้วนำสูตรมะขามเปียกในตู้เย็นมาทาทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด สูตรข้างต้นนี้เหมาะกับคนผิวมัน ถ้าคนผิวแห้งให้ลดมะขามเปียก เพิ่มปริมาณนมสดกับน้ำผึ้งให้มากขึ้น

 

มะขามเปียก

 

เป็นยังไงกันบ้างหละคะทำง่ายใช้ส่วนผสมน้อย แล้วยังได้ผลดีอีกวิธีนึงเลยนะคะแบบนี้อย่ารอยช้าให้เป็นหนักและแก้ยาก รีบๆทำเลยนะคะทำเพียงและจะได้ผิวสวยหน้าตึงเด้ง หน้าดูอ่อนเยาว์กว่าวัยไม่ต้องกลัวไม่สวยเลยหละคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนเลยทีเดียว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  gangbeauty