เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ศุนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี นางอนุรัตน์ จันทแพทย์ บุตรของนางดาวรุ่ง ธวัชศักดิ์ สมาชิกกลุ่ม 7 ของสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ จังหวัด

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี นางอนุรัตน์ จันทแพทย์ บุตรของนางดาวรุ่ง ธวัชศักดิ์ สมาชิกกลุ่ม 7 ของสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี  เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ขอความเป็นธรรมปรับปรุงยอดหนี้ให้ถูกต้องและขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการบริหารงาน ของเจ้าหน้าที่ภายในสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังพบว่า สหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ ไม่สามารถปิดบัญชีการเงิน ปี 2561 ได้ เนื่องจากมียอดเงินส่วนหนึ่งหายไปจากสหกรณ์ 

 

สมาชิกสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ ยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังพบมีการทุจริต

โดยมีผู้ต้องสงสัยในการทุจริต ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ หลอกลวงให้สมาชิกสหกรณ์ฯลงชื่อในสัญญากู้เงินจากสหกรณ์ เพื่อจะนำยอดเงินดังกล่าวมาเป็นยอดสินค้าปุ๋ย ที่ตรวจสอบว่ามีปุ๋ยขาดในฉางปุ๋ยของสหกรณ์ท่าใหม่ ขายไปประมาณ 3 ล้าน 9 แสนบาท รวมถึงเงินยืมทดลองกว่า 3 ล้านกว่าบาท  ในเบื้องต้นมีสมาชิกสหกรณ์ถูกหลอกให้เซ็นชื่อ ได้รับความเสียหายต้องเป็นหนี้เงินกู้แล้วอย่างน้อย 3 ราย รวมมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท 


สมาชิกสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ ยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังพบมีการทุจริต

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกฯอีกจำนวนมากที่ถูกหลอกลวงเช่นเดียวกันนี้อีกกว่า 10 ราย  และได้ร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี เช่นกันโดยการหลอกลวงทั้งหมดนี้มีนางกาหลง เพิ่มพูน ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ รับรู้ รวมถึงผู้บริหารภายในอีกหลายคนร่วมกันหลอกลวง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและผู้เสียหายได้ร้องเรียนมาแล้วที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ศูนย์ดำรงธรรมท่าใหม่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยต่อไปถ้ายังไม่พบว่าหน่วยงานภายในจังหวัดจันทบุรี ยังคงไม่ตรวจสอบหรือดำเนินการใดๆ สมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับความเสียหายต้องเป็นหนี้ที่ไม่ได้ก่อ จะรวมตัวเพื่อร้องเรียนต่อศูนย์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล และ ศูนย์ดำรงธรรมกลาง รวมถึงสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ต่อไป

 

สมาชิกสหกรณ์การเกษตรท่าใหม่ ยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังพบมีการทุจริต