อุทาหรณ์เตือนภัย คนร้ายแฮกกล้องวงจรปิดในห้องนอนหนูน้อย หวังหลอกเป็นซานตาครอส

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จากกรณีมีผู้ไม่ประสงค์ดี เจาะข้อมูลเพื่อเข้าใช้งานกล้องวงจรปิด ภายในห้องนอนของ อลิสสา ลูกสาววัย 8 ขวบของ Ashley LeMay โดยคนร้ายได้พยายามพูดคุยกับอลิสสา ผ่านกล้องวงจรปิด โดยมีการอ้างตัวว่าตนเป็นซานตาครอส และพยายามโน้มน้าวให้เด็กหญิงทำลายข้าวของภายในห้องทั้งนี้เด็กหญิงพยายามร้องเรียกแม่และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้แม่ฟัง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จากกรณีมีผู้ไม่ประสงค์ดี  เจาะข้อมูลเพื่อเข้าใช้งานกล้องวงจรปิด ภายในห้องนอนของ อลิสสา ลูกสาววัย 8 ขวบของ Ashley LeMay โดยคนร้ายได้พยายามพูดคุยกับอลิสสา ผ่านกล้องวงจรปิด โดยมีการอ้างตัวว่าตนเป็นซานตาครอส และพยายามโน้มน้าวให้เด็กหญิงทำลายข้าวของภายในห้องทั้งนี้เด็กหญิงพยายามร้องเรียกแม่และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้แม่ฟัง

 

ทั้งนี้ ทาง ริง แบรนด์กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในห้องนอนของอลิสสา ออกมาระบุว่า แฮ็คเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงผ่านการรั่วไหลของข้อมูลหรือความปลอดภัยของบริษัท ริง แต่แฮกเกอร์ น่าจะอาศัยประโยชน์จากความปลอดภัยของบัญชีของครอบครัวที่อ่อนแอ ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตรวจสอบเหตุการณ์นี้และยืนยันได้ว่า การแฮกข้อมูลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดหรือการปัญหาทางด้านความปลอดภัย

 

อุทาหรณ์เตือนภัย คนร้ายแฮกกล้องวงจรปิดในห้องนอนหนูน้อย หวังหลอกเป็นซานตาครอส

ชมคลิป
https://twitter.com/nowthisnews/status/1205640292902170625?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1205640292902170625&ref_url=https%3A%2F%2Fnews.mthai.com%2Fworld-news%2F783119.html

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแฮกข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ของริงถึง 3 ครั้ง หนึ่งในครอบครัวที่ติดตั้งกล้องไว้ในครัว แต่กลับถูกบุคคลปริศนาพูดคุยกับลูกของตนเองภายในห้องนอนได้ ผ่านกล้องวงจรปิดดังกล่าว พวกเขาจึงรีบถอดอุปกรณ์โดยทันที 

ขอบคุณที่มาจาก :https://edition.cnn.com