สาวพนักงาน ป้อนขนมให้ชาวต่างชาติ หลังนั่งรถเข็นขอให้คนช่วย แต่ไม่มีใครเหลียวแล

เป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ถ่ายทอดเรื่องราวของ "น้องนิ๊ม" พนักงานสาวร้านขายขนมแห่งหนึ่งในห้าง เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต ขณะกำลังยืนป้อนขนมให้กับชายชาวต่างชาติพิการนั่งอยู่บนรถเข็น จนกระทั่งเจ้าของโพสต์ได้เข้าไปสอบถาม ก่อนนำเรื่องราวดังกล่าวมานำเสนอบนโลกออนไลน์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า เรื่องดีๆแบบนี้ แชร์ สิครับ " คนดีเราขอชื่นชม " คนต่างชาติเค้าพิการและอยากทานขนม ไม่มีใครช่วยเค้าป้อน พอดีเค้ามาที่ร้าน หนูเห็นก็สงสาร หนูเลยช่วยป้อนให้เค้าได้ทาน

เรื่องดีดียังมีอยู่ในสังคมไทยจริง หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่สำหรับคนต่างชาติเค้ากลับมองว่า คนไทยมีน้ำใจ ระหว่างที่เมศกลับจากควาช่วยเหลือและพักทานข้าวที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัด นนทบุรี ระหว่างที่เมศทานข้าวอยู่หันไปเห็น ชายชาวต่างชาติ พิการนั่งอยู่บนรถเข็นไฟฟ้า ขับเคลื่อนตัวเองไปมุมต่างๆ ไปๆมาๆ แบบนี้ จนมาหยุดที่ร้าน เบอเกอรี่ แล้ว ทำสัญญานมืออะไร บางอย่างให้กับทางพนักงาน


สักครู่ผ่านไปไม่ถึง 2 นาที พนักงานคนนี้เดินออกมาหน้าร้าน แล้วหยิบขนมเค้ก ที่ชายชราต่างชาติคนนี้ แล้วป้อนให้ชายชาวต่างชาติคนนี้ อย่างเต็มใจ ไม่รังเกลียดเลย แม้แต่น้อย จนขนมหมด...

 

 

สาวพนักงาน ป้อนขนมให้ชาวต่างชาติ หลังนั่งรถเข็นขอให้คนช่วย แต่ไม่มีใครเหลียวแล

 

 

เมศจึงเข้าไปสอบถามพูดคุยจึงทราบว่า.. น้องพนักงานคนนี้ ชื่อ นิ๊ม อายุ 21 ปี ทำงานที่ร้านแห่งนี้ มา 4 เดือนแล้ว น้อง นิ๊ม ได้เปิดใจเล่าให้เมศฟังว่า.. เค้าเห็นชายชาวต่างชาติ คนนี้เกือบทุกวัน โดยจะมาเวลา 17.00 ที่ห้างตลอด ตอนแรกที่หนูเห็น เหมือนเค้าจะพยุงตัวเอง ขับรถเข็นไปตามที่ต่างๆของห้าง เพื่อให้คนป้อนข้าว ป้อนขนมให้เค้า แต่ไม่มีใครป้อนให้ แล้วเค้าก็มาที่ร้านที่หนูทำงาน หนูสงสารเค้า หนูเลยช่วยป้อนให้เค้าทานแบบนี้ตลอด แต่หนูก็พูดกับเค้าไม่รู้เรื่องนะพี่..

นี่ละครับ อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของใครหลายคน แต่สิ่งที่เมศเห็น คือ น้ำใจของน้องผู้หญิงคนนี้ ที่เต็มใจที่จะช่วยคนพิการ โดยที่ไม่รังเกลียด กลับดูแล ชายชาวต่างชาติที่พิการคนนี้ อย่างเต็มใจ

คุณทำให้คนต่างชาติ หรือ คนที่ได้เห็น ได้รู้ว่า คนไทยมีน้ำใจ เมศขอชื่นชมในสิ่งที่น้องได้ทำลงไป เรื่องดีดีแบบนี้ ต้องชื่นชมครับ ขอขอบคุณร้านขนมแห่งดีที่มีพนักงานดีดีแบบนี้ครับ..

 

 

สาวพนักงาน ป้อนขนมให้ชาวต่างชาติ หลังนั่งรถเข็นขอให้คนช่วย แต่ไม่มีใครเหลียวแล