ยลโฉม 9นางเอกไทย ที่ได้รับบท นางเอก นานที่สุดในวงการ

ทุกวันนี้ในวงการบันเทิงไทยนั้นมีนางเอกที่เข้ามาอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ต้องหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป หรือสำหรับบางคนที่เป็นนางเอกได้ไม่นานก็ต้องตกไปเป็นตัวรอง หรือนางร้าย แต่มีนางเอกอยู่กลุ่มหนึ่งที่สามารถยืนระยะได้ยาวนาน ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของฝีมือการแสดง พฤติกรรม ความรับผิดชอบ มีค่ายช่วยผลักดันหรือไม่นั้น วันนี้ทีมงานจะพาทุกคนไปดูกันว่า 9 นางเอกไทยที่ ยืนบัลลังก์นางเอกนานที่สุดในวงการจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

 ทุกวันนี้ในวงการบันเทิงไทยนั้นมีนางเอกที่เข้ามาอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ต้องหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป หรือสำหรับบางคนที่เป็นนางเอกได้ไม่นานก็ต้องตกไปเป็นตัวรอง หรือนางร้าย แต่มีนางเอกอยู่กลุ่มหนึ่งที่สามารถยืนระยะได้ยาวนาน ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของฝีมือการแสดง พฤติกรรม ความรับผิดชอบ มีค่ายช่วยผลักดันหรือไม่นั้น วันนี้ทีมงานจะพาทุกคนไปดูกันว่า 9 นางเอกไทยที่ ยืนบัลลังก์นางเอกนานที่สุดในวงการจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

9. ปู ไปรยา สวนดอกไม้ อายุ 29 ปี (เป็นนางเอกมา 13 ปี)

 

ปู ไปรยา

 

            "ปู ไปรยา" เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 โดยไปรยาได้ผ่านการทดสอบหน้ากล้องที่สตูดิโอของค่าย ดาราวิดีโอ โดยผ่านบททดสอบละครเรื่อง ไฟในวายุ เธอได้ลงงานละครเรื่องแรกคือ "รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน" 

 

ปู ไปรยา

 

             และได้บทนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกคือเรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน จากบทแม่มดน้อย "ฮันนี่" ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกของช่อง 7 สี นอกจากนี้ เธอก็สร้างชื่อในผลงานละครเรื่อง "เคหาสน์แสงจันทร์" อีกด้วย โดยเธอก็ยังมีผลงานละครของเธอให้ติดตามอยู่ ซึ่งในช่วงปิดภาคเรียน "สาวปู" จะกลับมาเมืองไทยเพื่อถ่ายละครและรับงานต่างๆ ในวงการบันเทิง ซึ่งจะมีละครอยู่ประมาณปีละ 1 เรื่อง 

 

ปู ไปรยา

 

             หลังจากนั้นจึงกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง ในปี 2555 "สาวปู" ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และกลับมารับงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิม นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว "ปู ไปรยา" ยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อว่าเซ็กซี่มากที่สุดคนหนึ่ง เคยได้รางวัลสาวเซ็กซี่ของ FHM มาครองด้วย

 

8.ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ อายุ 29 ปี (เป็นนางเอกมา 13 ปี)

 

ขวัญ อุษามณี

 

            "สาวขวัญ" ได้รับการทาบทามและแนะนำจากทีมงานนักแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบ และเล่นละคร โดยละครเรื่องแรกที่เล่น คือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยในปี 2547 และ "สาวขวัญ" ได้ทำสัญญาเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยเรื่องแรกหลังการเซ็นสัญญา นั้นคือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน” ซึ่งขวัญเล่นเป็นนางร้ายที่หน้าสวยมาก

 

ขวัญ อุษามณี

 

            เรื่องต่อมา “อกธรณี” เธอได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก ละครได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนได้เพิ่มตอนออกอากาศ และเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของปี ทำให้ "สาวขวัญ" โด่งดังและเป็นที่รู้จัก ต่อมาขวัญได้ตอกย้ำความแรงกับละครหลังข่าว “ขิงก็ราข่าก็แรง” ที่ทำให้เกิดวลีสุดฮิตอย่าง "แม่ไม่ปลื้ม...จบ" ส่งผลให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของปี 2549

 

ขวัญ อุษามณี

 

             ต่อมาเรื่อง “ปมรักรอยอดีต” ขวัญได้กลับมาพบกับ "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" ซึ่งเล่นเป็นนางร้าย หลังเคยเจอกันในเรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค 2 และทำเรตติ้งสูงสุดที่เรตติ้ง 22 (ตอนอวสาน 18) ของปี 2551

 

7.เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ อายุ 30 ปี (เป็นนางเอกมา 14 ปี)

 

เชียร์ ฑิฆัมพร

 

              "ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" ได้เข้าวงการผ่านเวทีการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 "สาวเชียร์" ได้รับตำแหน่งชนะเลิศมิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 และเข้ามาในวงการบันเทิงของไทยอย่างเต็มตัว

 

เชียร์ ฑิฆัมพร

 

             โดยเธอได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7และได้บทนางเอกหลายเรื่อง โดยเรื่องที่โงดังมากจนสร้างชื่อเสียงให้กับเธอนั่นก็คือเรื่อง "เบญจา คีตา ความรัก" ที่โด่งดังเป็นอย่างมาก

 

เชียร์ ฑิฆัมพร

 

              หลังจากนั้น "สาวเชียร์" ก็มีผลงานละคร งานพิธีกรออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งปัจจุบัน "สาวเชียร์" ได้หมดสัญญาว่าจ้างนักแสดงสังกัดช่อง 7 แล้ว ตอนนี้เป็นเธอจึงเป็นนักแสดงอิสระ

6.ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต อายุ 36 ปี (เป็นนางเอกมา 18 ปี)

 

ชมพู่ อารยา

 

               เรียกว่าเป็นตัวแม่ของวงการบันเทิงไทยอีกคนเลยก็ว่าได้ สำหรับคุณแม่ลูกแฝดอย่าง "ชมพู่ อารยา" ที่ตอนนี้เธออายุ 36 ปีแล้ว โดย "สาวชมพู่" ได้เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะที่อายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ 

 

ชมพู่ อารยา

 

             ต่อมาได้รับการติดต่อจาก "รัมภา ภิรมย์ภักดี" ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากนั้น "สาวชมพู่" ก็ได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ "เพลงพราย" ในปี 2542 แสดงร่วมกับ "สวิช เพชรวิเศษศิริ" จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด 

 

ชมพู่ อารยา


             ปัจจุบันนี้เธอยังคงรับบทนางเอก สังกัดช่อง 3 รวมเวลาการเป็นนางเอกของ "สาวชมพู่" นั้นเป็นเวลากว่า 18 ปีเลยทีเดียว

 

5.เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร อายุ 36 ปี (เป็นนางเอกมา 20 ปี)

 

เจนี่

 

มาต่อกันที่นางเอกสุดแซบที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปอย่าง "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"  ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ถูกจับตามองอยู่ตลอด"สาวเจนี่" เข้าสู่วงการบันเทิงจากการมีแมวมองมาติดต่อเมื่อครั้งเธอยังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา มีผลงานแรกในมิวสิกวิดีโอเพลง "Only You" ของเจอาร์-วอย และหลังจากนั้นก็มีผลงานให้ได้ติดตามตลอด

 

เจนี่

 

ต่อจากนั้นเธอได้รับการชักชวนมาแสดงละครโทรทัศน์ของ "หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์" ซึ่งเป็นผู้จัดละคร และ "สาวเจนี่" เริ่มขึ้นแท่นเป็นนางเอกสังกัดช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2540 ผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือละครเรื่อง "สายรุ้ง" และมีร่วมงานอีกมากมาย เช่น กะล่อนคูณสอง, รักสุดหัวใจ ยอดชีวัน, นางโจร, พระจันทร์แสนกล, สมปองน้องสมชาย, ภูแสนดาว, หนึ่งในทรวง, ต่างฟ้าตะวันเดียว

 

เจนี่

 

              ปัจจุบัน "สาวเจนี่" เข้าสู่วัย 36 ปี จากระยะเวลาที่อยู่ในวงการับนเทิงมาจนถึงตอนนี้เธอก็ยังรับหน้าที่นางเอกมากว่า 20 ปีแล้ว

 

4.นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี อายุ 38 ปี (เป็นนางเอกมา 21 ปี)

 

นุ่น วรนุช

 

              "วรนุช ภิรมย์ภักดี" (สกุลเดิม วงษ์สวรรค์) จบการศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลป์ และศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ นิเทศศาสตร์ "สาวนุ่น" เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของ "แก้วพรีเมียร์" และแสดงละครเรื่องแรกคือ "ปอบผีฟ้า" ทางช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2540 

 

นุ่น วรนุช


              หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นนางเอกที่ฝีมือการแสดงดีที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะบทดราม่า ผลงานที่พิสูจน์ให้เห็นฝีมือของเธอจนคนทั้งประเทศต้องเสียน้ำตาให้เธอคือ “แม่อายสะอื้น ” แต่หลังจากแต่งงานและหมดสัญญาเธอตัดสินในเป็นนักแสดงอิสระ และยังมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเสมอ

 

นุ่น วรนุช

3.อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ อายุ 39 ปี (เป็นนางเอกมา 21 ปี)

 

อั้ม พัชราภา

 

              มาต่อกันที่ซุปเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่าง "อั้ม พัชราภา" เธอได้เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยเริ่มต้นจากการประกวด Miss Hack 1997 หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม "สาวแฮ็คส์" และเริ่มมีบทบาทในวงการบันเทิง 

 

อั้ม พัชราภา


              โดยผลงานชิ้นแรกคือแสดง MV "ไม่ใช่คนในฝัน" ของ"ต้น อาภากร" และในปีเดียวกันก็มีผลงานละครเรื่อง “มณีเนื้อแท้” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ภายใต้นักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จนถึงปัจจุบัน

 

อั้ม พัชราภา

 

               "สาวอั้ม" ถือว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทย ทั้งงานละคร อีเว้นท์ โฆษณา และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทยอีกด้วย

 

2.พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ อายุ 36 ปี (เป็นนางเอกมา 22 ปี)

 

พลอย เฌอมาลย์

 

              สำหรับ "สาวพลอย" ได้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยเป็นนักแสดงภายใตสังกัดช่อง 3 ในปี พ.ศ.2549 และเธอได้ลงละครเรื่องแรกเมื่อปี 2538 หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานอื่นๆอีกมากมาย และมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงจากละครเรื่อง ระบำดวงดาว ขุนศึก มาดามดัน สามีตีตรา 

 

พลอย เฌอมาลย์

 

            นอกจากนี้เธอยังมีผลงานด้านภาพยนตร์เรื่อง บุปผาราตรี รักแห่งสยาม ชั่วฟ้าดินสลาย สี่แพร่ง และคิดถึงวิทยา และตอนนี้ "สาวพลอย" ไม่ต่อสัญญากับทางช่อง 3 และผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

พอลย เฌอมาลย์

 

             สำหรับ "สาวพลอย" ต้องบอกเลยว่าอยู่คู่กับบทนางเอกมานานกว่า 22 ปี ทั้งสวยและแซบจริงๆ สำหรับเธอคนนี้

 

1.แอน ทองประสม อายุ 41 ปี (เป็นนางเอกมา 25 ปี)

 

แอน ทองประสม

 

              สำหรับเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง "แอน ทองประสม" สาวสวยวัย 41 ปี แอนเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ "วัยน่ารัก" เพื่อนบ้านของแม่ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้กับนักร้องค่ายอาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ได้พกรูปเธอวัย 13 ขวบ ไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ 

 

แอน ทองประสม

 

              แล้ว "สาวแอน" ก็ได้แสดงมิวสิควิดีโอของ "เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร" เพลง "พร้อมจะยอมแพ้" หลังจากนั้น "สาวแอน" ก็ได้ประเดิมผลงานทางจอแก้วเรื่องแรก กับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปี 2535 ในละครเรื่อง "เวลาในขวดแก้ว" 

 

แอน ทองประสม

 

            ปัจจุบันนี้เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่เธอยังคงความสวยและความสามารถของเธอไม่ตกหล่น และนอกจากนี้เธอก็ได้พ่วงอีกตำแหน่งคือ ตำแหน่งผู้จัดละครอีกด้วย

 

ภาพ : annethong , chermarn , aum_patchrapa , nuneworanuch , janienineeleven , chomismaterialgirl , cheerny14 , kwanusa9 , prayalundberg