ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณีที่มีทีมมือปืนบุกไปลอบยิงใส่รถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคนร้ายลอบยิง ภายในซอยสาริกา ถนนสุรวงศ์ ย่านบางรัก เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา กระทั่งมีการพาดพิงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผลจากการเสนอความเห็นคัดค้านโครงการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ไบโอ-แมทริกซ์ที่เคยมีเซ็นยกเลิกคำสั่งสมัยเป็น ผบช.สตม.

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณีที่มี ทีมมือปืนบุกไปลอบยิงใส่รถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  หรือ บิ๊กโจ๊ก  ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคนร้ายลอบยิงภายใน ซอยสาริกา ถนนสุรวงศ์ ย่านบางรัก เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา  กระทั่งมีการพาดพิงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ซึ่งเป็นผลจากการเสนอความเห็นคัดค้านโครงการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ไบโอ-แมทริกซ์ที่เคยมีเซ็นยกเลิกคำสั่งสมัยเป็น ผบช.สตม.   

โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ระบุได้มีการนำเสนอเอกสารการจัดซื้อไบโอ-แมทริกซ์  ประกอบในสำนวนคดีกล่าวด้วย เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเป็นสาเหตุทำให้ถูกลอบยิง กอปรปกับที่ผ่านทางด้าน ทนายษิทรา เบี้ยกำเนิด เองก็ออกมาตั้งข้อสังเกตุไปในทิศทางเดียวกัน 

 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงบิ๊กตร.ตำหนิรองฯวิระชัย ยุ่งคดีบิ๊กโจ๊ก จุดประเด็นร้อน ทุจริตจัดซื้อไบไอเมทริกซ์

อ่านข่าว - บิ๊กโจ๊ก เผยปมมืดถูกรัวยิง ลั่นรู้หมดขัดแย้งใคร บอกด้วยมีคนเตือน

 

เนื่องจาก  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ถือเป็นพยานปากสำคัญในการยื่นคำร้องให้คณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง

 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงบิ๊กตร.ตำหนิรองฯวิระชัย ยุ่งคดีบิ๊กโจ๊ก จุดประเด็นร้อน ทุจริตจัดซื้อไบไอเมทริกซ์


อ่านข่าว - บิ๊กโจ๊ก ออกโรงเขย่าสตช. ย้ำปมค้านไบโอเมทริกซ์ เหตุลอบยิง กดดันหนัก บิ๊กแป๊ะ


ขณะที่กรณีดังกล่าว  เกิดกระแสข่าวว่าทางด้าน พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ถูกตำหนิจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร.ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนคดีดังกล่าว  ก่อนที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. จะออกมายอมรับว่าคลิปเสียงที่มีการหลุดรอดออกไปเป็นเสียงของพล.ต.อ.จักรทิพย์จริง ๆ แต่เป็นเพียงการสนทนาเรื่องการสั่งการให้ดำเนินการคลี่คลายคดีตามปกติ  ไม่มีเรื่องการตำหนิตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงบิ๊กตร.ตำหนิรองฯวิระชัย ยุ่งคดีบิ๊กโจ๊ก จุดประเด็นร้อน ทุจริตจัดซื้อไบไอเมทริกซ์

อ่านข่าว - รองโฆษกตร.แจงแล้ว คลิปว่อนรองฯวิระชัยโดนตำหนิยุ่งคดี บิ๊กโจ๊ก ใช่เสียง บิ๊กแป๊ะ หรือไม่


กระทั่งต่อมาในเพจเฟซบุ๊กของ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  ได้โพสต์เรื่องการติดตามความคืบหน้า การดำเนินการตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อเครื่องไบโอเมทริกซ์  ว่า " วันนี้เดินทางมาให้ถ้อยคำปากแรกต่อ ป.ป.ช. ในโครงการไบโอเมทริกซ์ ที่ได้มีการร้องเรียน 4 นายพลตำรวจ 1 ในนั้นคือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ!!"

 

โดยมีรายงานว่า  4 นาบพลตำรวจ ดังกล่าว ประกอบด้วย  1. พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  2. พล.ต.ท.ติณภัทร ภุมรินทร์  ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง  3. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  และ 4. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 

 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงบิ๊กตร.ตำหนิรองฯวิระชัย ยุ่งคดีบิ๊กโจ๊ก จุดประเด็นร้อน ทุจริตจัดซื้อไบไอเมทริกซ์

 

อ่านข่าว - หมดสิ้นคำถามคาใจ! ทนายตั้ม เฉลยให้เสร็จ บิ๊กตร.คนไหน ขัดแย้ง บิ๊กโจ๊ก โพสต์ด้วยชีวิตผมต่อจากนี้คงจะอยู่ยากขึ้น

 

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงซึ่งเป็นคลิปแอบอัดระหว่างสนทนาของผู้ชาย 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชายในเครื่องแบบทั้งคู่ เนื้อหาการสนทนาคล้ายกับเบรกใครบางคนไม่ให้เข้าไปยุ่งกับคดียิงถล่มรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อดีต ผบช.สตม. เนื้อหาการสนทนาบางส่วนมีว่า ซึ่งนายดนัยบอกว่าต้นสายอยู่ที่ต่างประเทศ (ชายคนที่1) ผมดูออกเรื่องพวกนี้ไม่ใช่ดูไม่ออก แล้วไปบอกกันที่ 98 คอนโดเพลินจิตนั้น รู้หมดแต่ไม่เคยพูด ที่โทรมามีแค่นี้แหละทำอะไรก็ได้ผู้บังคับบัญชาเขาไว้ใจอย่าได้ระแวง เข้าใจปล่าว จะเอาอะไรก็แล้วแต่พี่โทรมาเตือนแค่นี้แหละ  รอง ผบ.หลายคนเขารู้สึก ที่โทรมาหาพี่


ปลายสาย (ชายคนที่ 2 ) ตอบว่าไปว่า  ถ้าพี่จะให้ทำอย่างไรก็บอกแล้วกันครับ ที่ผมลงไปก็เพราะว่า ถ้าไม่มีทำอะไร เขาก็พูดว่าเราไม่ทำอะไร (ชายคนที่ 1 ) ตอบกลับมาว่า น.1 เขาทำอยู่แล้ว นครบาลเขาทำอยู่แล้ว เขาทำตลอดโทรรายงานมา ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏยังทำได้ อย่าไปคล้อยตาม เล่นตามรับลูกกันนะ ทรงอย่างนี้มันดูออกเข้าใจป่าว..เออ 

 

(ชายคนที่2 ) ตอบกลับ หมายความว่าผมไม่ต้องลงไปยุ่งเรื่องนี้ใช่ไหมครับพี่ครับ (ชายคนที่1) ลงไปแล้วก็จบ สั่งการไปแล้วก็พอแล้วดูเขารายงานกลับขึ้นมาแค่นั้นเอง ไม่ต้องออกไปแถลงข่าวโน้นแถลงข่าวนี้ ไปโอ้โหเหมือนกับเตี๊ยมกันมา มันไม่มีอะไรเลย เขารายงานพี่มานี้ พี่ยังไม่เคยโทรบอกพี่ต้อยเลย นึกว่ามีวุฒิภาวะพอไม่ไปเอาเรื่องส่วนตัว 2 คนเข้ามาร่วมด้วย รู้ทั้งพี่ต้อย โจ๊กคิดอะไรอยู่ เหมือนที่เขาเคยหลอกใช้พี่ศรีวราห์ พี่รุ่งโรจน์ พี่ใหม่ พี่ช้าง พี่โตปานนี้อยู่มาขนาดนี้แล้ว ให้ “พล.ท.”มาสั่ง “พล.อ.”ทำโน้นทำนี้มันไม่ใช่ อยู่คนละที่ อยู่สำนักนายกโน้น พี่ไม่อยากพูดถึงขนาดนี้หรอกแต่เขารายงานมามันมีข้อมูลน่าเชื่อถือ”  ซึ่งการสนทนาคลิปนี้ยังมีอีกแต่ทางรายการได้ตัดไป

 


อย่างไรก็ตาม การสนทนาคลิปนี้คล้ายเป็นการคุยกัน 2 คนระหว่างผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคดีนี้มี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เข้าไปกำกับดูแลตั้งแต่เกิดเหตุ และเข้าร่วมสอบปากคำ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ สน.บางรัก ด้วย

 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงบิ๊กตร.ตำหนิรองฯวิระชัย ยุ่งคดีบิ๊กโจ๊ก จุดประเด็นร้อน ทุจริตจัดซื้อไบไอเมทริกซ์