ศูนย์ปฏิบัติการโควิดฯ ชุมพร แจ้งข่าวเศร้า ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม

ขอแสดงความเสียใจ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร แจ้งเสียชีวิตโควิดเพิ่ม

ถึงแม้แนวทางการแก้ไขปัญหาแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย จะมีสัญญาณดีขึ้นเป็นลำดับ  แต่โดยวิสัยทางการแพทย์ย่อมไม่อาจวางใจสถานการณ์ได้ทั้งหมด เนื่องจากต่างประเทศมีให้เห็นแล้ว สำหรับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสรอบใหม่  ท่ามกลางการเฝ้ารอการคิดค้นวัคซีนป้องกันที่มีความความคืบหน้า แต่ยังต้องรอเวลาอย่างน้อยถึงปี 2564 

 

ศูนย์ปฏิบัติการโควิดฯ ชุมพร แจ้งข่าวเศร้า ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม

คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ศบค.แถลงอัพเดทตัวเลขติดเชื้อเป็นศูนย์ อีกขั้นของความสำเร็จเผยช่วงเวลาทดลองวัคซีนต้านโควิดในคน

ล่าสุดเกิดเหตุการณ์เศร้า  เมื่อ  ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร  แถลงมีผู้เสียชีวิตจากโควิด 1 ราย เป็นหญิงอายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า เข้ารับการรักษาตัวที่  โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2563 ได้รับการยืนยันเป็น ผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVD-19) โดยเป็นผู้ป่วยรายที่ 6 ของจังหวัด   และ  ถือเป็นรายที่ 57 ของประเทศไทย

 

ศูนย์ปฏิบัติการโควิดฯ ชุมพร แจ้งข่าวเศร้า ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม

 

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวเป็นไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย เบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอนพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต  ห้องแยกความดันลบ โดยได้รับยาฆ่าเชื้อตั้งแต่วันแรกของการวินิฉัย ในระหว่างการรักษาตัวผู้ป่วยมีภาวะการหายใจล้มเหลว ร่วมกับติดเชื้อดี้อยาในปอดและกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยได้รับยากระตุ้นความดันโลหิตมาตลอด 

ทีมแพทย์ให้การรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องด้วยผู้ป่วยมีหลายโรคประจำตัวหลายโรค จึงเป็นสาเหตุให้โรคลุกลาม ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ในขณะที่ได้รับยากระตุ้นหัวใจอย่างเต็มที่แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เวลา 00.01 น. ณ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

 

ศูนย์ปฏิบัติการโควิดฯ ชุมพร แจ้งข่าวเศร้า ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา  โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  ได้จัดการศพ ตามแนวทางปฏิบัติของคมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด   สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และ  บุคลากรทางการแพทย์ของ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง