ทำความรู้จัก "ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์"​ เเบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย18ปี ผู้ชนะโรค"หอบหืด" ด้วยฟุตบอล ก้าวติดธง"ช้างศึกชุดใหญ่"

ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์​ แบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย 18 กะรัต จาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ผู้ชนะโรค “หอบหืด” ด้วยฟุตบอล

หลังจาก “เจ้านาย”​ ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์​ แบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย 18 กะรัต จาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ถูก อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกติดทัพ “ช้างศึก” เป็นครั้งแรก ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง 11-15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษ "THE WARRIORS ARE HERE" พบกับทีม ไทยลีก ออลสตาร์ ทำให้ “เจ้านาย”​ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยท่ีสุดของทีมชุดนี้ทันที


โดย “เจ้านาย”​ ในวัยเด็กมีโรคหอบหืดตามติดตัวดั่งเงา เมื่ออายุ 3 ขวบ ทางครอบครัวเลยหาวิธีพาลูกชายหนีห่างจากโรคดังกล่าวด้วยการหันหน้าเข้าหาเกมลูกหนัง

จากกิจกรรมยามว่างเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ทางครอบครัวกลับเห็นพรสวรรค์ในร่างของ “เจ้านาย” จึงสนับสนุนให้เล่นฟุตบอลแบบจริงจังมาตลอด จนกระทั่งถึงอายุ 11 ปี ไอ้หนูซ้ายทะลวงไส้รายนี้ได้พบจุดเปลี่ยนเมื่อถูกคัดตัวเข้าสู่ ชลบุรี อคาเดมี่

ทำความรู้จัก "ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์"​ เเบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย18ปี ผู้ชนะโรค"หอบหืด" ด้วยฟุตบอล ก้าวติดธง"ช้างศึกชุดใหญ่"

“ตอนนั้นมันมีการแข่งขันฟุตบอลที่ ศรีราชา ผมก็ไปแข่งขันด้วย พอจบทัวร์นาเมนต์​มีคนแนะนำให้ลองไปคัดตัวเข้า ชลบุรี อคาเดมี่ ซึ่งผมอายุเพียง 11 ปี แต่คนที่ไปคัดตัวส่วนใหญ่เขาอายุ 13 ปี พอไปคัดสุดท้ายก็ติด”

หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใน ชลบุรี อคาเดมี่ มาอย่างโชกโชนตลอด 7 ปี และได้โอกาสก้าวไปติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชนแทบทุกชุด พอพรรษาลูกหนังเริ่มสุกงอม “โค้ชเตี้ย”​ สะสม พบประเสริฐ​ กุนซือของ ชลบุรี เอฟซี จึงตัดสินใจส่งลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในฟุตบอลศึก "ไทยรัฐ บิ๊กไฟว์ ปรีซีซั่น" (THAIRATH BIG 5 PRE-SEASON) แมตช์สุดท้ายก่อนเกมรีสตาร์ต "โตโยต้า ไทยลีก" พบกับ “กิเลนผยอง”​ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ในเกมนั้นเจ้าหนูรายนี้ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนได้รับดอกไม้มากมาย หลังจากศึกโตโยต้าไทยลีก กลับมาแข่งขันอีกครั้ง “เจ้านาย” ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างแต่เนื่อง 7 นัดด้วยกัน

แน่นอนว่าฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงย่อมไปเตะตาของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่และสต๊าฟฟ์โค้ช ของทีม “ช้างศึก” จนถูกเรียกมาติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของดาวเตะวัยเพียง 18 ฝนเท่านั้น

“ดีใจครับที่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเรื่อยๆ ครับ รุ่นพี่ในทีมทุกคนก็ช่วยกันแนะนำครับ โค้ชเตี้ย ก็บอกให้เล่นเต็มที่ ไม่ต้องกลัว มันทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นครับ”

“เป้าหมายของผมในระดับสโมสรคือการพัฒนาตัวเองครับ อยากช่วยสโมสรให้ได้มากที่สุด อยากพาทีม ชลบุรี กลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งผมมี พี่ก้อง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เป็นไอดอลครับ อยากเก่งเหมือนพี่เขา”

ทำความรู้จัก "ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์"​ เเบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย18ปี ผู้ชนะโรค"หอบหืด" ด้วยฟุตบอล ก้าวติดธง"ช้างศึกชุดใหญ่"

“ส่วนในทีมชาติถือว่าเร็วมากครับที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่ผมก็ไม่ได้กดดันอะไร พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เรียนรู้จากพี่ๆ นักเตะระดับท็อปของประเทศให้ได้มากที่สุด ได้ได้โอกาสลงสนามในเกมพบกับ ไทยลีก ออล สตาร์ ก็จะทำให้เต็มที่ครับ”

“ในอนาคตผมมองไปที่ครอบครัวมากกว่า คือทำยังไงก็ได้ให้ครอบครัวมีความสุข สบายไม่ลำบาก ผมจะใช้สองเท้าของผมนี่แหละทำมันให้สำเร็จครับ”

สู้ และเดินตามฝันให้สุด แฟนบอลไทยให้กำลังใจเสมอนะ “เจ้านาย”​ ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์

 

ขอบคุณ
ฟุตบอลทีมชาติไทย