สาวพัทลุงวัย24ติดโควิด รักษาตัว4วันดับ เผยเพราะอาการแทรกซ้อนดังนี้

มีรายงานจากจังหวัดพัทลุงเป็นเคสที่น่าสนใจ โดยผู้ป้วยโควิด 19 อายุเพียง 24 ปี รักษาตัวได้แค่ 4 วัน ก่อนสิ้นใจ ไทม์ไลน์เดินทางมาจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี กลับบ้านพักที่ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

วันที่ 20 เม.ย. 64 ได้มีรายงานที่จังหวัดพัทลุงว่า มีผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 24 ปี ซึ่งจากไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายนี้ เดินทางมาจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี กลับบ้านพักที่ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

สาวพัทลุงวัย24ติดโควิด รักษาตัว4วันดับ เผยเพราะอาการแทรกซ้อนดังนี้

จากนั้นช่วงเย็นได้รับประทานอาหารกับญาติๆ จำนวน 23 คน วันที่ 14 พักอาศัยบริเวณบ้านพักโดยมีช่างมาซ่อมแอร์ 1 ราย และเพื่อนมาพบที่บ้าน 1 ราย วันที่ 15 เมษายน เพื่อนจากจังหวัดสุราษฏร์ธานีโทรศัพท์แจ้งมีนักร้องที่ร้านโวลุ่ม ผับ แอนด์ เรสเตอรองท์ ที่ผู้เสียไปเที่ยวมาเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด 

จากนั้นเมื่อวันที่ 16 ผู้เสียชีวิต ได้ไปที่โรงพยาบาลควนขนุนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โรงพยาบาลควนขนุนและทางโรงพยาบาลได้รับไว้เป็นผู้ป่วย วันที่ 17 ผลตรวจหาเชื้อโควิดออก มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลควนขนุนทันที หลังจากนั้นผู้ป่วยเริ่มมีอาการหนักจากโรคแทรกซ้อน ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทางโรงพยาบาลควนขนุนส่งตัวต่อเข้ารับการักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง แต่ผู้ป่วยมีอาการหนักและได้เสียชีวิตในช่วงบ่ายของวันที่ 20 เม.ย. ขณะที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เตรียมแถลงข่าวรายละเอียดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่เสียชีวิตรายนี้ในวันนี้     

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตกลับ ที่วัดวัดเขาโพรกเพลง หมู่ที่ 9 ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุนจังหวัดพัทลุง เพื่อฌาปนกิจศพ โดยทางญาติขอให้พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม ก่อนนำร่างเสียชีวิตเผาทันที ท่ามกลางญาติๆ ของผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดพัทลุง ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด – 19 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

สาวพัทลุงวัย24ติดโควิด รักษาตัว4วันดับ เผยเพราะอาการแทรกซ้อนดังนี้