หนุ่มจีนแปลกใจ รถBMW ที่เพิ่งถอยมาร่องรอยเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้ตัวการ

หนุ่มจีนแปลกใจ รถหรู BMW ที่เพิ่งถอยมาไม่ถึงเดือน มีร่องรอยเสียหาย เปิดกล้องวงจรปิดดูถึงช็อก หนักกว่าคือเจอพ่อแม่หัวหมอ

ความซนของน้องๆ หนูๆ วัยกำลังโตนั้นถือเป็นการเรียนรู้รูปแบบหนึ่งที่พ่อแม่ยุดใหม่มักจะให้พวกเขาได้เล่นและเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะยิ่งยุคสมัยเปลี่ยนไปวิถีการใช้ชีวิตก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ดังนั้นถ้าพ่อแม่ยุคเก่าๆ อาจจะไม่ค่อยชอบใจที่วัยรุ่นสมัยนี้ทำตัวไม่ค่อยอยู่ในกฎระเบียบดังที่ใจตนต้องการ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเพราะวิวัฒนาการของโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว แต่ก็อย่าปล่อยให้เรียนรู้เกินเลยเหมือนครอบครัวดังต่อไปนี้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยสื่อดังประเทศจีนได้รายงานเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ทำเอาหลายๆ คนหมดคำจะพูดด้วย เนื่องจากครอบครัวดังกล่าวไม่มีความรับผิดชอบ ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นเพราะ เจ้าของรถสปอร์ตอย่าง BMW รายหนึ่ง ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้สังเกตว่าลูกรักสุดหรูคันใหม่ที่ถอยมาได้แค่เดือนเดียว ของเขามีร่องรอยความเสียหาย หลังจากที่เขานำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง

หนุ่มจีนแปลกใจ รถBMW ที่เพิ่งถอยมาร่องรอยเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้ตัวการ


เมื่อเห็นร่องรอยที่ว่ามีหรือที่เขาจะอยู่เฉยๆ คิดได้ดังนั้น เขาจึงรีบบึ่งไปติดต่อขอเช็คกล้องวงจรปิดทันที เพื่อหาตัวการ หรือ สาเหตุของอะไรก็ตามที่มาทำรถของเขาเป็นรอย และแล้วเขาก็พบว่ามีสาวน้อยรายหนึ่งขี่สกูตเตอร์สีชมพูเข้ามาใกล้ๆ รถของเขา จากนั้นสาวน้อยคนดังกล่าวก็ได้เดินพร้อมกับนำอะไรบางอย่างไปขัดกับกระจกหน้ารถหรูของเขา


ไม่จบเพียงเท่านั้น เธอยังได้ยังปีนขึ้นไปบนฝาประโปรงรถ พร้อมทั้งใช้มือฟาดเข้ากับกระจกหน้า และสิ่งที่ทำให้เขาแทบล้มทั้งยืนก็คือ สาวน้อยคนดังกล่าวยังได้ลุกขึ้นใช้เท้ากระทืบซ้ำลงบนรถหรูของเขาอย่างเกรี้ยวกราด จนทำให้มีแสงไฟจากรถคันอื่นส่องสว่างขึ้น หลังจากนั้นเธอจึงร้อนตัวรีบหนีไป ราวกับกลัวคนอื่นจับได้

หนุ่มจีนแปลกใจ รถBMW ที่เพิ่งถอยมาร่องรอยเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้ตัวการ

แน่นอนว่าเมื่อเจ้าของ BMW คนดังกล่าวรู้ตัวคนร้ายแล้วเขาไม่รอช้า รีบติดต่อไปหาผู้ปกครองของสาวน้อยคนดังกล่าวทันที เพื่อหวังว่าจะได้เจรจาและเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งตามลำดับในหัวของเขาคิดว่า ตั้งใจจะเจรจาเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว เคลียร์กันให้จบๆ ไป แต่กลับต้องช็อกหนักเมื่อได้เห็นท่าทีของพ่อแม่เด็ก ที่พยายามตีมึน ไม่คิดที่จะรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

หนุ่มจีนแปลกใจ รถBMW ที่เพิ่งถอยมาร่องรอยเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้ตัวการ


"ลูกของฉันนั้นไม่รู้เรื่องอะไร อีกอย่างเธอตัวเล็กขนาดนี้ จะทำให้กระจกรถของเขาเสียหายได้อย่างไร" นี่คือคำกล่าวอ้างของพ่อแม่


นอกจากนี้ เจ้าของรถหรูยังเจอสิ่งที่เลวร้ายกว่าอีกก็คือ พ่อของสาวน้อยยังพูดอีกว่า ในตอนที่เจ้าของรถ BMW มีลูกในอนาคต ก็ให้ลูกมากระทืบกระจกที่หน้าบ้านของเขาเอาก็แล้วกัน หรือถ้าอยากได้ค่าเสียหาย ก็ให้ไปทวงเอาจากลูกของเขาก็แล้วกัน


ในท้ายที่สุด หลังจากที่เรื่องราวถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตถึงกับหัวร้อนกับท่าทีไร้ความรับผิดชอบและ Mindset ของครอบครัวนี้อย่างมาก โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อ ที่ดูจะเป็นปัญหายิ่งกว่าลูกสาว ทั้งๆ ที่มีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดให้เห็นชัดๆ ก็ยังทำเป็นไม่รู้เรื่องใดๆ ไม่ขอโทษ อีกทั้งยังไม่โทษลูกตัวเอง อีกต่างหาก 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายรายก็ยังเชียร์ให้ทางเจ้าของรถ BMW นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ถ้าเจรจากันดีๆ แล้วครอบครัวดังกล่าวไม่ยอมรับผิด ก็ต้องใช้กฎหมายเข้าจัดการ

หนุ่มจีนแปลกใจ รถBMW ที่เพิ่งถอยมาร่องรอยเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้ตัวการ

ขอบคุณ sohu.com

 

โปรโมชั่นลาซาด้า