จิรายุ ประกาศขอใช้ตำแหน่งส.ส. ช่วยประกันตัวดารา โดนคดี Call out

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ประกาศขอใช้ตำแหน่งส.ส. ช่วยประกันตัวดารา โดนคดี Call out

จากกรณีที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้ออกมาเตือนเหล่าดารา และนักแสดง รวมถึงเหล่าคนดัง อย่าใช้โซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล อาจถือเป็นการสร้างเฟกนิวส์ ซึ่งมีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ต่อมา นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปยื่นขอตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการกำกับ ตรวจสอบ กรณีการ Call out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ โดยในเอกสารได้มีรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 20 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม

สนธิญา สวัสดี

ขณะที่ด้าน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่ายเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว โดยมีการระบุว่า "เรียนดารานักแสดง.. ท่านใดโดนคดี call out ผมขอใช้ตำแหน่ง สส.ประกันตัวให้ครับ.!!" ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแชร์โพสต์และแสดงความคิดเห็นชื่นชม นายจิรายุ เป็นจำนวนมาก

จิรายุ ห่วงทรัพย์

จิรายุ ห่วงทรัพย์

 

ขอบคุณ FB : จิรายุ ห่วงทรัพย์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า