คุณพ่อสิริชัย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอีกคน น้องเทนนิส นอกจาก โค้ชเช

เปิดภาพ "คุณพ่อน้องเทนนิส" ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอีกคนของ "น้องเทนนิส" นอกจาก "โค้ชเช"

เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีใครมาแรงเท่ากับ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองกีฬาเทควันโด้ในศึก โอลิมปิก2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างดุเดือดที่เอาชนะได้ใน 5 วินาทีสุดท้าย และยังถือเป็นเหรียญทองแรกของทัพไทยในครั้งนี้ และเหรียญทองแรกของสมาคมกีฬาเทควันโดประเทศไทยด้วย

คุณพ่อเทนนิส

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดย น้องเทนนิส เกิดเมื่อ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2540 บ้านเกิดอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย น้องเทนนิส แข่งเทควันโดมาแล้วกว่า 15 ปี คว้าเหรียญทองมาถึง 32 เหรียญ และยังมีดีกรีเป็นแชมป์เทควันโดโลกคนที่ 4 ของไทยอีกด้วย

คุณพ่อเทนนิส

และต้องบอกเลยว่าอีกเบื้องหลังความสำเร็จของ น้องเทนนิส ก็คือ คุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ที่คอยพร่ำสอน น้องเทนนิส และคอยเป็นแรกผลักดันมาตั้งแต่เด็กๆ อีกทั้งไม่ว่า น้องเทนนิส ไปแข่งที่ไหน คุณพ่อสิริชัย ก็จะตามไปเชียร์ด้วยทุกครั้ง แต่ในครั้งนี้คุณพ่อต้องพลาดเนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่มีข้อจำกัดทำให้ไม่ได้ด้วย

คุณพ่อเทนนิส

คุณพ่อเทนนิส

โดยครั้งหนึ่งทางด้าน น้องเทนนิส เคยเล่าว่า เมื่อ 11 ปีก่อน ตอนหนูอายุ 10 ขวบ พ่อขับรถพาหนูจากสุราษฎร์ฯ  ขึ้นมาแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยที่กรุงเทพฯ แต่เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่ จ.ชุมพร เป็นคนอื่นคงกลับบ้านไปแล้ว พ่อบาดเจ็บที่แขน ข้อศอก มีแผลเต็มไปหมด หนูก็เจ็บแผลถลอกที่ขา  แต่พ่อบอกหนูว่า ยังไงก็ตั้งใจมาแข่งแล้ว ต้องไปต่อ พ่อซื้อตั๋วรถทัวร์คืนนั้น เพื่อให้หนูไปชั่งน้ำหนักให้ทัน ขอบคุณความทุ่มเทของพ่อที่เป็นแบบอย่าง สอนหนูให้ไม่ยอมแพ้ พ่อไม่ได้แค่สอน หรือสั่งๆอย่างเดียว พ่อจะทำไปกับหนูด้วย 

คุณพ่อเทนนิส

หนูยังจำทุกๆเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ได้อยู่เลย พ่อปลุกหนูตอน 8โมงเช้า เพื่อไปวิ่งด้วยกัน กับแดดที่แสนจะร้อน กับทางที่ยาวไกลในถนนชนบท และการ์ตูนตอนเช้าที่หนูไม่เคยได้ดูเลย  ตอนนั้นก็คิดนะ พ่อไม่มีเพื่อนไปวิ่งด้วยหราาาา55555555 แต่ตอนนี้รู้แล้วนะพ่อ พ่ออยากให้หนูมีร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดี แล้วตอนนั้นก็เคยไม่เข้าใจพ่อนะ พ่อจะบังคับให้เล่นกีฬาทำไม  ตอนเย็นหลังเลิกเรียน การบ้านก็เยอะ ทำไม่ทัน แล้วยังต้องไปซ้อม เหนื่อยจากการเรียนแล้วไม่พอ ทุกๆเย็นหนูต้องไปซ้อมที่ยิม หนูงอแง หนูร้องไห้ หนูไม่อยากเล่นกีฬา แต่พ่อก็บังคับหนูไปได้ทุกวัน55555555 อยากขอบคุณพ่อคนนี้ที่ผลักดันลูกมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้มันเกินฝันของเราแล้ว แต่ยังเหลืออีกหนึ่งอย่างที่พ่อฝันไว้ อีก 2 ปีข้างหน้า หนูอยากทำมันให้ได้ หนูจะพยายามให้มากที่สุดเท่าที่ลูกคนนี้จะทำได้

คุณพ่อเทนนิส

คุณพ่อเทนนิส

คุณพ่อเทนนิส

คุณพ่อเทนนิส

 

โปรโมชั่นลาซาด้า