หนุ่มสั่งไอติมช็อกโกแลตทรัฟเฟิล ชิมดูได้กลิ่นแปลกๆ

หนุ่มสั่งไอติมช็อกโกแลตทรัฟเฟิล ชิมดูได้กลิ่นแปลกๆ ก่อนโทร.ไปสอบถามยิ่งได้คำตอบที่ทำเงิบหนัก

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจไม่น้อย เมื่อสื่อต่างประเทศได้เสนอเรื่องราวของ ซานเจย์ ชาวสิงคโปร์ ที่ได้สั่งไอศกรีมยี่ห้อดังแบบคละรส กล่องละ 15 ลูก ในราคา 17.98 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 446 บาท มากินกับครอบครัว ซึ่งหนึ่งในรสที่ซานเจย์เลือกมา 5 ลูกคือ รสดาร์ก ช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล (dark chocolate truffle) แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นอีกแบบ

ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล

ตามข้อมูลระบุว่า ไอติม รสนี้เป็นไอศกรีมช็อกโกแลต ผสมกับ ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล แต่เมื่อกินเข้าไปแล้ว เขาและครอบครัวพบว่าไอศกรีมทุกรสปกติ ยกเว้นรสช็อกโกแลตทรัฟเฟิลที่ไม่อร่อย มีรสชาติและกลิ่นที่แปลกมาก เขาจึงลองชิมอย่างตั้งใจ และพบว่ามันคือกลิ่นของ เห็ดทรัฟเฟิล เห็ดราคาแพงซึ่งมีกลิ่นเฉพาะตัว


อันที่จริงแล้ว ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล คือ ขนมช็อกโกแลตชนิดหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อหนึบและแน่น ปกติแล้วมักจะทำออกมาแบบก้อนกลม คลุกกับผงโกโก้ ซึ่งชื่อทรัฟเฟิลได้มาเพราะมันรูปร่างคล้ายกับเห็ดทรัฟเฟิลดำนั่นเอง ขณะที่ เห็ดทรัฟเฟิล คือ เห็ดหายากและราคาแพง ซึ่งมักใช้เป็นส่วนผสมของอาหารจานหรู (fine dining)

dark chocolate truffle


ทว่านอกจากชื่อแล้ว ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล กับ เห็ดทรัฟเฟิล หามีความเกี่ยวข้องกันไม่ และส่วนผสมของขนมก็ไม่มีเห็ดชนิดนี้ผสมอยู่ เรียกได้ว่ามันไม่ควรมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งไอศกรีมรสเห็ดทรัฟเฟิลนั้นเป็นอะไรที่เกินจินตนาการและคงเป็นไปไม่ได้ 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า


โดย ซานเจย์ มั่นใจว่าคงมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น เขาจึงทักไปพูดคุยกับไอศกรีมแบรนด์ดังระดับโลกดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า "ทางเราได้ผสมน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลลงไปในไอศกรีมรส dark chocolate truffle"

 

dark chocolate truffle

คำตอบนี้ทำให้เขาถึงกับตกใจหนักมาก เพราะไม่รู้ว่าทางแบรนด์สับสนเกี่ยวกับคำว่า ทรัฟเฟิล จึงใส่น้ำมันเห็ดลงในไอศกรีม หรือจริงๆ แล้วรู้ว่าแตกต่าง แต่ก็อยากลองความแปลกใหม่กันแน่.. แต่ว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ ทว่าซานเจย์ไม่อยากมากความกับทางแบรนด์ และไม่อยากขอคืนเงิน เขาและครอบครัวจึงโยนไอศกรีมเห็ดไป แล้วกินรสอื่นล้างปากแทน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า