นัท นิสามณี สะบัดแปรงเปลี่ยนโฉมเป็น เจ้าแม่กาลี ชาวเน็ตถกกันสนั่น

นัท นิสามณี สะบัดแปรงเปลี่ยนโฉมเป็น เจ้าแม่กาลี ชาวเน็ตถกกันสนั่น ลบหลู่ความเชื่อ หรือ เป็นเรื่องของศิลปะ?

กลายเป็นดราม่าที่ทำให้เพจ เฟซบุ๊กสะบัดแปรง ถึงกับระอุขึ้นมาไม่น้อย เมื่อเจ้าของเพจอย่าง นัท นิสามณี เน็ตไอดอลคนดัง ได้ออกมาแต่งตัวแต่งหน้าแปลงโฉมเป็นองค์แม่กาลีรับวันฮาโลวีน พร้อมกับปล่อยคลิปวิธีการแต่งหน้าแบบเสร็จสรรพ ตั้งแต่ต้นจนจบ ออกมาครบชนิดที่ว่าเหมือนเป๊ะ 5 เศียร 6 กร เห็นแล้วยังแอบขนลุก 
 

นัท สะบัดแปรง

นัท นิสามณี สะบัดแปรงเปลี่ยนโฉมเป็น เจ้าแม่กาลี ชาวเน็ตถกกันสนั่น

โดย เธอ เล่าความเป็นมาว่า ไอเดียการแต่งเป็นเจ้าแม่กาลีนั้น ตนไม่ได้ทำคนแรก แต่เคยมีคนดังของฮอลลีวูดอย่าง ไฮดี้ คลูม (Heidi Klum) นักแสดงและนางแบบชาวเยอรมัน ก็เคยแต่งแนวนี้มาแล้ว แต่ตนไม่ต้องการที่จะแต่งซ้ำกับคนอื่น เลยคุยกับทางทีมพร็อบว่าจะทำเป็นปางแม่กาลีที่มี 5 เศียร 6 กร และคลิปนี้ยังมีสปอนเซอร์ด้วย


พร้อมกันนี้ นัท ยังยอมรับว่า ก่อนที่จะแต่งธีมนี้ ก็คิดหนักเหมือนกันว่าคนจะเข้าใจไหม คนจะมองว่าเราลบหลู่หรือเปล่า เลยถามเพื่อนๆ ว่าเท่าไรถึงเรียกว่าศรัทธา เท่าไรถึงเรียกว่างมงาย เท่าไรถึงเรียกว่าลบหลู่ แต่ก็มีคนเข้ามาตอบเป็นจำนวนมาก สำหรับตนมองว่า ความเชื่อคือความสบายใจ ทำอะไรแล้วสบายใจก็เอาเลย บางคนอยากไหว้ไอ้ไข่ พญานาค เจ้าแม่กวนอิม หรือเจ้าแม่กาลี ก็ทำเลย

นัท สะบัดแปรง

หลังจากที่นัทแต่งเสร็จ ก็ไปอวดลุคนี้ตามที่ต่าง ๆ ถ่ายรูปริมถนน เลือกซื้อหวย เลือกซื้ออาหาร นั่งรอรถเมล์ และอื่นๆ จนมีคนเข้ามากดไลก์กันมหาศาล และแชร์เรื่องนี้ออกไปกว่า 4 พันครั้ง ทว่าสิ่งที่เธอกลัวก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนมาบอกว่า การทำแบบนี้เหมือนเป็นการลบหลู่ความเชื่อของคนอื่น มองศาสนาและสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้กลายเป็นเพียงคอสตูมต้อนรับฮาโลวีน และเป็นเพียงชุดแฟนซี

 

แต่ก็มีอีกฝั่งหนึ่งที่ยืนยันว่า ตนเองก็เป็นอีกคนที่นับถือเจ้าแม่กาลี บูชาพระแม่อยู่ เรื่องแบบนี้ไม่มีคำว่าไม่ถูกไม่ควร บางคนที่รักและศรัทธา ก็แต่งเป็นพระแม่กาลีเยอะมาก หรือกระทั่งที่อินเดียตามเทศกาลต่างๆ ก็จะมีการแต่งตัวเป็นเทพ และบางคนก็บอกว่า อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องของศิลปะ ไม่ใช่ว่าพอรักและศรัทธาอะไรแล้วจะแตะต้องไม่ได้เลยสักนิด ยิ่งแต่งตัวเหมือนเจ้าแม่กาลีมากเท่าไร คนยิ่งรู้จักมากขึ้นเท่านั้น

นัท สะบัดแปรง

 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นัท นิสามณี ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า มีแค่คนกันเองเท่านั้นแหละที่บอกว่าแตะต้องไม่ได้ ไม่ถูกไม่ควร ตนเข้าใจคนที่บอกว่าไม่เหมาะ แต่ยุคนี้แล้วความเชื่อควรเข้าถึงได้ ตนแต่งธีมนี้ก็คิดไว้แล้วว่าจะมีคนไม่เห็นด้วย แต่สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนคุยกันด้วยเหตุผลดีกว่า

นัท สะบัดแปรง

นัท สะบัดแปรง

นัท สะบัดแปรง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สะบัดแปรง

นัท นิสามณี สะบัดแปรงเปลี่ยนโฉมเป็น เจ้าแม่กาลี ชาวเน็ตถกกันสนั่น