ย้อนไทม์ไลน์ แม่มา "เอมี่ อาเมเรีย" หลังนอนเรือนจำ นาน 11 เดือน ก่อนได้รับอิสระภาพ

"เอมี่ อาเมเรีย" ย้อนลำดับเหตุการณ์ นางเอกสาวธิดาวานรถูกจับคดียาเสพติด ต้องโทษจำคุกในเรือนจำนาน 11 เดือน ก่อนได้อิสรภาพครั้งใหม่

 

เอมี่ อาเมเรีย

    เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา เพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผย ถึงคดีของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป หรือนักแสดงสาวที่แจ้งเกิดเป็นที่รู้จักจากละครเรื่องธิดาวานร กับวลีฮิต "แม่มา" เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาในวันที่ 19 ก.ย. พ.ศ. 2560 แฟนคลับต่างช็อกกับข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นห้องแฟนหนุ่มของ เอมี่ อาเมเรีย ที่ตรวจพบยาไอซ์ ซึ่งเอมี่เป็นผู้เสพอยู่ในตอนนั้น จึงตั้งข้อหาเสพยาไอซ์ และมีสารเสพติดในครอบครอง จนเป็นข่าวโด่งดังปี 2560 

 

    ด้านทนายษิทราได้ออกมาเปิดเผยว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีการยกฟ้อง เอมี่ ในข้อหา ครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย แต่ยังคงโทษจำคุก 3 เดือน ขณะนี้รอลงอาญาในข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ทั้งนี้ในวันที่ 29 ส.ค. 2561 จะมีการแถลงเปิดใจเอมี่ ในเวลา 10.00น. หลังได้บทเรียนรานคาแพง ต้องสิ้นอิสระภาพ 11 เดือนเต็มในเรือนจำ ซึ่งจะเตรียมปล่อยตัวเอมี่ ในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. 2561 

 

    ด้านทนายษิทรา ยังกล่าวอีกว่าเหตุที่เอมี่ นั้นพ้นจากข้อหาหนักเนื่องด้วยเอมี่ เป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น ในตอนนี้เอมี่ต้องเข้ารับการบำบัดผู้ติดยาเสพติด ส่วนนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มของเธอที่ถูกจับด้วยกันในตอนนั้นรับสารภาพมียาเสพติดเพื่อจำหน่าย ศาลมีนบุรี จึงมีคำพิพากษาตัดสินโทษจำคุก 25 ปี

 

เอมี่ ธิดาวานร

 

 

    ทั้งนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์จะทำการย้อนเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ เอมี่ อาเมเรีย ถูกจับ จนถึงวันที่เธอนั้นได้อิสระภาพกลับมาในอีก 11 เดือน ว่าเธอนั้นต้องพบเจอกับกระแสและเหตุุการณ์ใดบ้าง

   ย้อนกลับไปในวันที่ 19 ก.ย. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายนัท ผู้ต้องหามียาเสพติดในครอบครอง ได้ที่ย่านสายไหม จากการสืบสวนนายนัท ให้การซัดทอดไปยัง นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ เจ้าของสถานบันเทิงดังแห่งหนึ่งย่านสำโรง ว่าเป็นผู้จำหน่าย หลังจากเจ้าหน้าที่มีการติดตามพฤติกรรมนานอยู่ 2 เดือน จึงตัดสินใจเข้าตรวจสถานบันเทิง พร้อมบุกค้นตัว นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ พบมียาเสพติดในครอบครอง 


    ต่อมา นายปุณยวัจน์ รับสารภาพว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านย่านสุขาภิบาลอีกส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบนักแสดงสาวเอมี่ อาเมเรีย จาคอป แฟนสาวนายปุณยวัจน์ กำลังลังเสพยาอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม 

 

    ในตอนนั้นเอมี่ ยอมรับว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้หันมาเสพยาเสพติดเป็นเพราะเธอเครียดเนื่องจากไม่มีงาน ประกอบกับเพื่อนคนหนึ่งในย่านรังสิตชักชวนเธอมาเสพยาเสพติด จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอก้าวเข้าสู่วงการยาเสพติดเป็นต้นมา จากหลักฐานที่มัดตัวเธอแน่นจึงยอมรับผิดในเวลาต่อมา ภายหลังจากการสอบสวนยังได้จับกุม น.ส.ณัฐชา จำปาแสง  หรือพั้นซ์ ผู้ต้องหาที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดขบวนการเดียวกันกับนายปุณยวัจน์

เอมี่โดนจับ

 

 

เอมี่แม่มา

     โดยในวันที่ 20 ก.ย. 2560 นายฮันนาส จาคอป พ่อของเอมี่ รวมทั้ง น้องชายของเอมี่ ได้เดินทางมาที่ สน.สายไหม เพื่อเยี่ยมลูกสาว ทันทีที่นายฮันนาส เจอหน้าลูกได้ตรงเข้าไปหาเอมี่พร้อมพูดว่า "พ่อมาหาแล้วลูก" ก่อนนำอาหาร และน้ำดื่ม รวมถึงเสื้อผ้าให้เอมี่ ได้มีไว้ใส่เปลี่ยน การเยี่ยมครั้งนี้จบลงด้วยเวลา เกือบ 20 นาที  ในตอนนั้นเอมี่ยืนยันอย่างหนักว่าตนเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น พร้อมขอโทษแม่ที่ทำให้ใจสลาย

 

    ต่อมาวันที่ 21 ก.ย. 2560 เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี , ยาไอซ์ ) พร้อมคุมตัวเอมี่ และนายปุณยวัจน์ ส่งศาลมีนบุรี เพื่อฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นค้านประกันตัวในวันนั้นสืบเนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด 
 


    จนวันล่วงมาถึงวันที่ 19 ก.พ. 2561 ศาลจังหวัดมีนบุรีได้ นัดตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง เกี่ยวกับคดีพัวพันยาเสพติดของ นายปุณยวัจน์  หิรัณย์เตชะ และ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติด ประเภท 1 ยาไอซ์ , ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ทั้งนี้จากการไต่สวนคดีนาย ปุณยวัจน์ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ด้าน เอมี่ อาเมเรีย จาคอป รับสารภาพเฉพาะข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดเท่านั้น 

 

     จนล่าสุด 28 ส.ค. 2561 จากการพิจารณาของศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีการยกฟ้อง เอมี่ ในข้อหา ครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย แต่ยังคงโทษจำคุก 3 เดือน รอลงอาญาในข้อหาเสพยาเสพติด พร้อมให้เอมี่เข้าบำบัดในสถานผู้ติดยาเสพติด โดยช่วงเย็นของวันดังกล่าว จะมีการปล่อยตัวเอมี่ สู่อิสระภาพในรอบ 11 เดือน ที่อยู่ภายในเรือนจำมีนบุรี ส่วนแฟนหนุ่มยังต้องโทษต่อไปอีก 25 ปี หลังศาลพิจารณาเสร็จ

 

     เอมี่ ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่หลงผิดไปชั่วขณะ เมื่อเธออยู่ภายในเรือนจำได้สำนึกยอมรับในสิ่งที่กระทำ จนนำมาสู่วันที่เธอได้รับอิสระภาพอีกครั้ง หลังจากนี้ต้องติดตามว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอจะยังต้อนรับนักแสดงสาวเอมี่ อาเมเรีย จาคอป อยู่หรือไม่นี่เป็นสิ่งที่หลายคนต่างจับตามองต่อไปหลังจากกลับสู่ภาวะชีวิตปกติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผบช.น.ตั้งทีมสอบคำร้อง"อัจฉริยะ"กล่าาวหาตร.ช่วยเป่าคดี"เอมี่ อาเมเรีย"ลูกความ"ทนายตั้ม"หลุดข้อหาค้ายา
- เปิดภาพล่าสุด เอมี่ อาเมเรีย หลังสึกจากการบวชชี

 

ขอบคุณ Sanook