อภิรัชต์คุยเด็กๆเลือกเป็นทหารถูกแล้ว ยกบิ๊กตู่ไอดอล ไม่ได้เป็นแค่ทหารแต่ยังเป็นนักปกครองที่ดี

จากกรณีที่วันนี้ (12 ม.ค.) กองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ คง สมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาเป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกและผู้แทนองค์กรภาคเอกชนที่ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวให้การต้อนรับผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวเปิดงานพร้อมให้โอวาทและมอบของรางวัลแก่เด็กๆที่มาร่วมงานด้วยนั้น

 

แถลงข่าว

 

ทั้งนี้ได้ชมการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนราชวินิจจากนั้นได้เยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมจากหน่วยทหาร อาทิกรมสรรพาวุธทหารบกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ททบ. กรมสวัสดิการทหารบก(สโมสรฟุตบอล Army united) และกรมการแพทย์ทหารบกการแสดงยุทโธปกรณ์ได้แก่รถถังVT-4  รถถังoplot  ฮ.Ml-17 ฮ.Blackhawk ฮ.AW149 ฯลฯ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ช่วยเหลือภัยพิบัติเช่นรถประปาสนามเรือพลังงานลมรถครัวสนามเป็นต้นซึ่งเด็กๆรวมทั้งประชาชนที่มาเที่ยวงานสามารถสัมผัสทดลองนั่งและถ่ายภาพได้ตามอัธยาศัยนอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมจากภาคเอกชน

 

ถ่ายรูป

 

 

 

ขณะที่ยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายกลับที่ตั้งหน่วยทหารหลังจากเสร็จสิ้น กิจกรรมแล้วในวันนี้ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปตามเส้นทางเดิมได้แก่จังหวัดสระบุรีการเคลื่อนย้ายผ่านถนนวิภาวดีรังสิตถนนพหลโยธินถนนทหารประดิพัทธ์และถนนติวานนท์เป็นต้นส่วนการเคลื่อนย้ายอากาศยานจะกลับที่ตั้งหน่วยได้แก่ศูนย์การบินทหารบกจังหวัดลพบุรี ประชาชนที่สัญจรอาจได้รับความไม่สะดวกกองทัพบกจึงขออภัย

 

บิ๊กตู่

 

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า ปีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความสำคัญ และให้คำขวัญ เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ ความหมายที่เด็กจะมีจิตอาสาขึ้นอยู่กับบิดามารดาผู้เลี้ยงดู ซึ่งเด็กเกิดมาบริสุทธิ์ การเจริญเติบโตของเขาต้องฝากพ่อแม่ เพราะฉะนั้นอนาคตของเด็กจะดีหรือไม่ดีก็อยู่กับพ่อแม่ที่จะปลูกฝังและการเลี้ยงดูให้รู้จักมีจิตอาสา ถ้าไม่ทำตัวอย่างที่ไม่ดี เด็กก็จะไม่ทำตาม

 

“การดูแลความเรียบร้อยในหน่วยทหาร หากมีการกระทำความผิดในหน่วยทหาร ตนจะสั่งลงโทษอย่างจริงจังกับผู้ที่ทำผิดและฝ่าฝืนวินัย เพราะเป็นทหารนอกแถวต้องถูกลงโทษ และปลดออกจากความเป็นทหารทันที ตนปลดเลย เชื่อว่าทหารยุคนี้จะเข้าใจ ที่เด็กๆบางคนวันนี้แต่งเครื่องแบบทหารมา ผมอยากบอกว่า เด็กเลือกอาชีพถูกแล้ว ดูอย่างท่านนายกฯประยุทธ์ ท่านไม่ได้เป็นแค่ทหารได้อย่างเดียว ยังเป็นนักปกครองที่ดีได้ด้วย ” ผบ.ทบ. กล่าว

 

สัมภาษณ์

 

ภาพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดวินาที"บิ๊กแดง" น้ำตาคลอหลัง "ผบ.ทสส."เซอร์ไพรส์มอบภาพ "บิ๊กจ๊อด"- ยกเป็นทหารอาชีพ

-บิ๊กแดง ฮึ่มแก๊งอยากลต.อย่าล้ำเส้น เตือนอยู่ในกรอบ ย้ำพระราชพิธีสำคัญ