แท็กซี่คนดีนำกระเป๋าสะพายมีเงินสด 4 แสนบาท คืนลูกค้าไทย-ต่างชาติ หลังลืมไว้ในรถ

เรื่องราวน่าประทับใจของแท็กซี่ในประเทศไทยมีให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำใจและการบริการที่ดีต่อลูกค้า หรือแม้กระทั่งความซื่อสัตย์ตามที่มีการเสนอข่าวออกสื่อ

เรื่องราวน่าประทับใจของแท็กซี่ในประเทศไทยมีให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำใจและการบริการที่ดีต่อลูกค้า หรือแม้กระทั่งความซื่อสัตย์ตามที่มีการเสนอข่าวออกสื่อ เช่น เก็บสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถส่งคืนให้ หรือแม้กระทั่งเก็บกระเป๋าเงินมูลค่าหลายบาทได้ก็แจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ และล่าสุดกับอีกกรณีคล้ายกันเมื่อ อินสตาแกรม "fm91trafficpro" โพสต์ภาพพร้อมข้อความเอาไว้ว่า...คนขับรถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแสดงความซื่อสัตย์ ส่งคืนทรัพย์สินกว่า 4 แสนบาทให้กับผู้โดยสารที่ลืมไว้บนรถ สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก 

 

แท็กซี่คนดีนำกระเป๋าสะพายมีเงินสด 4 แสนบาท คืนลูกค้าไทย-ต่างชาติ หลังลืมไว้ในรถ

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า วันที่ 18 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. นายสมศรี ลารัต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนกับ ทสภ. หมายเลขทะเบียนรถ มช 9144 กรุงเทพฯ รหัสสมาชิก 514496 ได้นำกระเป๋าสะพายข้างสีดำภายในมีเงินสดมูลค่าประมาณ 400,000 บาท บัตรเครดิตการ์ดและเอกสารสำคัญส่วนตัว ที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถ มาส่งคืนผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายสมศรี ลารัต รับผู้โดยสาร 2 ท่าน จาก ทสภ. ไปส่งที่ โรงแรม 13 เหรียญ บางใหญ่ 

 

แท็กซี่คนดีนำกระเป๋าสะพายมีเงินสด 4 แสนบาท คืนลูกค้าไทย-ต่างชาติ หลังลืมไว้ในรถ

 

ทันทีที่ทราบว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าสะพายจึงได้รีบประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ ทสภ. เพื่อนำกระเป๋ามาคืน ต่อมาได้ทราบชื่อผู้โดยสารคนดังกล่าวคือ คุณสมใจ สนกลัด และ คุณยูริชาร์ด วินเลต สามีชาวเดนมาร์ก โดยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก รวมทั้งให้การชื่นชมและขอบคุณนายสมศรี ลารัต คนขับรถแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมช่วยให้ตนเองได้รับเงินคืนในครั้งนี้ 

 

แท็กซี่คนดีนำกระเป๋าสะพายมีเงินสด 4 แสนบาท คืนลูกค้าไทย-ต่างชาติ หลังลืมไว้ในรถ

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า การกระทำของนายสมศรี ลารัต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ และเกิดความประทับใจที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกในครั้งต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการรถแท็กซี่หรือหลงลืมสัมภาระไว้บนรถแท็กซี่ สามารถติดต่อศูนย์บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 02 132 0360 และ AOT Contact Center โทร. 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทสภ. มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ได้มาตรฐานท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าชื่นชมสร้างภาพรักที่ดีให้ประเทศ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสุดปลื้ม คนขับรถตู้น้ำใจงาม ส่งกระเป๋าเงินที่ลืมไว้ในรถมาคืน

หนุ่มช่างซ่อมแบคโฮพบเงินหมื่นในตู้ช่องฝากเงินธนาคาร รีบวิ่งตามไปคืนเจ้าของแต่ไม่ทัน ตัดสินใจแจ้งตร.ทันที

- กระเป๋ารถเมล์คนดี เก็บกระเป๋า-เงินสดหมื่นกว่าบาทส่งคืนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้

นทท.ฝรั่งเศสทำซองเงินหลายหมื่นหล่นหาย คนไทยใจดีเก็บได้ส่งคืนครบ ปลื้มสุดถึงเอ่ยปากชวนไปเที่ยวบ้านสวิตเซอร์แลนด์

 

ขอบคุณ : "fm91trafficpro"