อาณาจักรบิ๊กไบค์ ดอม เหตระกูล ทุ่มเงินร้อยล้านสร้างสุดอลังการ

หายหน้าหายตาไปนาน สำหรับอดีพระเอกดังกล้ามโต อย่าง "ดอม เหตระกูล" ที่เริ่มเข้าสู่วงการจากการชักชวนของ"คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ด้วยการประกวดหนุ่มสาวแพรว 1994 ติด 1 ใน 5 จากนั้นมีผลงานการแสดงด้วยการเป็นดารารับเชิญใน "เจ้าพ่อจำเป็น", "รักหลอกๆอย่าบอกใคร" และละครเรื่อง "รักเธอเสมอ (เรือ)"

หายหน้าหายตาไปนาน สำหรับอดีพระเอกดังกล้ามโต อย่าง ดอม เหตระกูล ที่เริ่มเข้าสู่วงการจากการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ด้วยการประกวดหนุ่มสาวแพรว 1994 ติด 1 ใน 5 จากนั้นมีผลงานการแสดงด้วยการเป็นดารารับเชิญใน เจ้าพ่อจำเป็น , รักหลอกๆอย่าบอกใคร และละครเรื่อง รักเธอเสมอ (เรือ)

 

ดอม

 

จากนั้นพอเขาใกล้เรียนจบจึงได้เป็นพระเอกเต็มตัวใน เสือ โจรพันธุ์เสือ , ล่าระเบิดเมือง และมีงานละครทางช่อง 3 เช่น เรื่องกัลปังหา ,  เขยลิเก ,  5 คม ,  เล่ห์ลับสลับร่าง ทางช่อง 5 รวมไปถึงละครเรื่อง แสนแสบ และเป็นพิธีกรรายการ กระตุกหนามเตย

 

ดอม

สำหรับชีวิตส่วนตัว ดอม เหตระกูล ในวัย42ปี ได้แต่งงานกับ ก้อย ศศิลักษณ์ ฝ่ายจำปา จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน และมีธุรกิจส่วนตัวคือ บริษัท บริทไบค์ จำกัด ซึ่งนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ แบรนด์ Triumph

 

ดอม

 

ดอม

 

ซึ่ง ดอม เหตระกูล ผู้ก่อตั้งและ กรรมการผู้จัดการ พลิกกลยุทธ์สร้างดีมานด์จากการสร้างโชว์รูมรถจักรยานยนต์ทั่วไปสู่การสร้างมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ (mixed-used complex) คอมมูนิตี้ ของคนรักรถมอเตอร์ไซค์ และแหล่งแฮงเอาท์ของคนทำงานและคอมมูนิตี้ย่านวิภาวดีด้วยคอนเซ็ปต์Motorcycle LivingLifestyleเปิดโอกาสให้คนทั่วไป ได้มีประสบการณ์กับรถบิ๊กไบค์หวังสร้างแพชชั่นขยายเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

 

ดอม

 

ดอม

 

ดอม

 

โดย ดอม เหตระกูล กล่าวว่า ในเรื่องภาพรวมด้านยอดขายรถใหม่ของตลาดปีนี้คาดว่าจะคงตัว ดังนั้นการจะมีแต่โชว์รูมที่ลูกค้าจะมาใช้บริการด้วยวัตถุประสงค์เจาะจงในเรื่องของการซื้อรถ หรือรับบริการซ่อมบำรุงเพียงอย่างเดียว จะเหมือนเราอยู่กับที่รอคนเข้ามา ธุรกิจก็จะนิ่งแต่โมเดลของโชว์รูมแบบ มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ นี้ คือการสร้างtraffic ให้เกิดการหมุนเวียน ดึงคนเข้ามาใช้บริการภายในอาคาร ทำให้คนเหล่านี้ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ได้สัมผัสกับวิถีไบค์เกอร์ และวันหนึ่งเขาก็อาจจะเป็นลูกค้า ของมอเตอร์ไซเคิลคิงดอมและบริทไบค์

 

ดอม

 

จากการคลุกคลีในวงการบิ๊กไบค์มาเป็นเวลานาน ทำให้บริทไบค์และมอเตอร์ไซเคิล คิงด้อม มีโอกาส จัดกิจกรรมระดับโลก TheDistinquishGentleman’s Ride ในนามของ มอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ต่อเนื่อง มาหลายปีซึ่งทุกครั้งที่จัดในแต่ละปี มีคนเข้าร่วมกว่า 800 คัน และจำนวนผู้มาร่วมงานอีกกว่า 1,500 คน ทำให้เราค้นพบว่า คนกลุ่มนี้ ต้องการโอกาส สถานที่ๆ จะมาพบปะสังสรรค์พูดคุยในเรื่องมอเตอร์ไซค์ กับคนที่มีแพชชั่นเดียวกัน ดังนั้นโชว์รูมแบบ มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ ที่เปิดขึ้นนี้ จะตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ เป็นอย่างดี 

 

ดอม

 

ดอม

 

ซึ่ง ดอม เหตระกูล ได้กล่าวต่อว่า จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของคนที่ใช้ชีวิตบนถนนวิภาวดี ในละแวกที่ตั้งของโชว์รูม แห่งนี้ เราพบว่าส่วนใหญ่จะมีทั้งพนักงานออฟฟิศ ที่มีความเร่งรีบ ในการเข้างานช่วงเช้า ทำให้เราอยาก จะสนองตอบความต้องการในการหาอาหารเช้าก่อนเข้างาน ขณะเดียวกันก็เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะผุดโครงการตลาดอาหารเช้าแบบฟู้ดทรัคในคอนเซ็ปต์grab&go โดยจะรวบรวมอาหารดังเจ้าอร่อยมาให้บริการ อาทิ ขนมครก น้ำเต้าหู้ โจ๊ก ต้มเลือดหมู เป็นต้น

 

ดอม

 

ดอม

 

ในโซนของโชว์รูมนั้นแบ่งเป็นโชว์รูมไทรอัมพ์ที่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์Triumph’sWorldที่บริเวณชั้น 2 และโชว์รูมเอ็มวี ออกุสต้า(MV Agusta) ตกแต่งในคอนเซ็ปต์Motorcycle Gallery ที่ผสมผสานงานศิลปะและการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ระดับซูเปอร์พรีเมียมไว้ด้วยกันซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 6
 

ดอม

 

ดอม

ในขณะที่ชั้น 5 นั้นช่วงกลางวันจะเปิดเป็นร้านกาแฟ และ working space ตอบเทรนด์คนทำงานอิสระ ที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ และในช่วงเย็นก็จะเปิดให้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบาร์แอนด์เรสเตอรองตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิศ และผู้บริหารองค์กรต่างๆ ในย่าน ใกล้เคียง

 

ดอม

 

และเชื่อมั่นว่าโชว์รูม และคอมมูนิตี้มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ นี้จะเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่สร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาด ตลอดจนเซ็ตมาตรฐานใหม่ของการทำไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ ในแบบ subset ที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะกลุ่มได้อย่างลงตัว ด้วยสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในปัจจุบันรวมถึงสภาวะทางการเมืองภายในประเทศส่งผลต่อรายได้และ ยอดขายของทุกภาคธุรกิจ รวมถึงตลาดบิ๊กไบค์เช่นกัน อย่างไรก็ดีเรามองว่า เป็นโอกาสดีในการที่เราจะ ใช้เวลาในช่วงนี้ สร้างคอมมูนิตี้ไปพร้อมๆ กับการให้ความรู้ในเรื่องของการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่าง ปลอดภัยตามกฎจราจร ทั้งกับไบค์เกอร์หน้าใหม่ หรือผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วงการสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี นักบิด ส่วนแนวโน้มของมอเตอร์ไซค์ที่จะไปได้ดีในปีนี้ คงจะเป็นรถขนาดกลาง (มิดไซส์) เครื่องยนต์ขนาด 250-750 ซีซี ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 2-4 แสนบาท

 

ดอม

 

ดอม

 

ดอม

 

ดอม