กรมบัญชีกลาง เตรียมแจกบัตรสวัสดิการฯ รอบ 3

เรียกได้ว่าคนไทยคนไหนที่ยังไม่มีบัตร แต่มีสิทธิที่จะใช้ได้ ได้เฮกันอีกรอบ เมื่อนางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

เรียกได้ว่าคนไทยคนไหนที่ยังไม่มีบัตร แต่มีสิทธิที่จะใช้ได้ ได้เฮกันอีกรอบ เมื่อนางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง

 

ได้ออกมาเปิดเผยว่า "กรมบัญชีกลางได้ผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 มีผู้มีสิทธิ์ที่ผ่านคุณสมบัติจำนวนทั้งสิ้น 3.140 ล้านราย ซึ่งได้ผลิตบัตรสวัสดิการฯ แล้ว จำนวน 3.121 ล้านราย และได้แจกบัตรสวัสดิการฯ ให้แก่ผู้มีสิทธิ์ซึ่งได้นำไปใช้จ่ายแล้ว จำนวน 3.046 ล้านใบ คิดเป็น 97% ต่อบัตรที่ผลิต"
 

"สำหรับเรื่องนี้ หากผู้มีสิทธิ์ท่านใดที่ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงไปแสดงตนเพื่อรับบัตรได้ที่สำนักงานคลังจังหวัด หรือตามที่อยู่ปัจจุบันที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะขอให้ลงลายมือชื่อเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการรับบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งผู้มีสิทธิ์สามารถรับได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 ธ.ค. 2562 หากไม่มารับภายในวันดังกล่าวจะถือว่าสละสิทธิ์"

 

กรมบัญชีกลาง เตรียมแจกบัตรสวัสดิการฯ รอบ 3


"หลังจากที่ผู้มีสิทธิ์ที่มารับบัตรฯ เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มใช้สิทธิ์ได้หลังจากรับบัตรไปแล้ว 2 วัน เนื่องจากต้องดำเนินการเปิดสิทธิ์ของบัตร (Activate) เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์แอบอ้างนำเงินในบัตรไปใช้ ในการจัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งที่ 3 ประมาณ 19,000 ราย คาดว่าจะดำเนินการผลิตแล้วเสร็จและแจกบัตร ได้ภายในต้นเดือน ก.ค.2562 นี้ ประมาณ 12,000 ราย"
 

 

กรมบัญชีกลาง เตรียมแจกบัตรสวัสดิการฯ รอบ 3

 

"ส่วนที่เหลืออีก 17,000 ราย ยังไม่สามารถผลิตได้ เนื่องจากผู้มีสิทธิ์บางรายมีข้อมูลไม่ครบถ้วน เช่น ไม่มีรูปภาพ เพราะยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด หรือกรณีข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ไม่ตรงกับข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ ดังนั้นขอให้ผู้มีสิทธิ์บางรายที่ไม่แน่ใจว่าข้อมูลของตนถูกต้องหรือไม่ ไปติดต่อกับทีมไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องก่อน หากพ้นกำหนดระยะเวลาที่ดำเนินการผลิตบัตรในครั้งนี้ อาจทำให้หมดสิทธิ์ในการรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

 

กรมบัญชีกลาง เตรียมแจกบัตรสวัสดิการฯ รอบ 3

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช็ควันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำเดือนมิถุนายน 2562

ตรวจสอบค่าชุดนักเรียน-ค่าเกษตร จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

คลังถกงบ 1.2 หมื่นล้าน ต่อเวลาแจกเงินใส่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มอีก 3 เดือน

เงินเข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 6 รอบ ประจำเดือน มิ.ย. 62