อ.อ๊อด เฉลยผลพิสูจน์โคตรพลอย 350 ล้าน หลังเจ้าของมั่นใจเป็นของแท้มีอาถรรพ์

อ.อ๊อด เฉลยผลพิสูจน์โคตรพลอย 350 ล้าน หลังเจ้าของมั่นใจเป็นของแท้มีอาถรรพ์ ที่ไหนได้กลับกลายเป็น "แก้ว" และยังมี "ตะกั่ว" ผสมอยู่ด้วย เรียกว่าโอละพ่อกันสุดๆ

อาจารย์อ๊อด  รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เฉลยผลการวิเคราะห์ โคตรพลอย 350 ล้าน ซึ่งเป็นของชาวบ้านในจังหวัดระยอง ที่เชื่อว่ามีอาถรรพ์ และนำสั่งมาให้ตรวจสอบ

 

โคตรพลอยสีน้ำเงิน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวดังกับกรณีชาวบ้านรายหนึ่งในจังหวัดระยองซึ่งบอกว่าเป็นผู้ครอบครอง "โคตรพลอยสีน้ำเงิน" ซึ่งเป็นพลอยขนาดใหญ่ 3,500 กะรัต น้ำหนักประมาณ 7 ขีด บอกว่าเป็นสมบัติตกทอดจากพ่อมากว่า 30 ปี

และยังได้เล่าเรื่องราวอาถรรพ์หลังครอบครองพลอยก้อนนี้มาได้ 1 ปีกว่าๆ ก็ พบเจอสิ่งลี้ลับเป็นวิญญาณคอยจ้องมองตลอดเวลา จึงตั้งราคาขายไว้กว่า 350 ล้านบาท  โดยกำหนดจากจำนวนกะรัต กะรัตละ 1 แสนบาท อีกทั้งยังได้เชิญหมอปลาและผู้เชี่ยวชาญเรื่องพลอยมาพิสูจน์
 

 

พิสูจน์โคตรพลอยสีน้ำเงิน

 

ล่าสุด อ.อ๊อด ได้โพสต์ผลการวิเคราะห์อย่างละเอียดว่า "เฉลยโคตรพลอย 300 ล้าน ที่แท้กลายเป็นแก้ว ที่หนักคือมีตะกั่วผสมอยู่ด้วย"
 

อ.อ๊อด เฉลยผลพิสูจน์พลอยสีน้ำเงิน

 

อนุญาตให้ใช้ภาพและคลิปไปลงข่าวได้เลยครับ

จากที่เมื่อเช้าหมอปลาและนักข่าวและลุงเจ้าของโคตรพลอย 300 ล้าน เอาตัวอย่างมาให้ อ.อ๊อดสกัดแล้วนำไปวิเคราะห์ ผลระบุออกมาชัดเจนว่าเป็นแก้วสีธรรมดา ที่สำคัญมีตะกั่วผสมอยู่ด้วย

ใช้เครื่องวิเคราะห์คือ FE-SEM/EDS, Field emission Scanning Electron Microscope and Energy Dispersive X-ray Spectroscropy
ยี่ห้อ : Tescan
รุ่น : MIRA3

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด ชนิดฟิลด์อิมิชชั่น (FESEM) เป็นกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนที่สามารถถ่ายภาพกำลังขยายสูงได้ถึง 1,000,000 เท่า และสามารถวิเคราะห์ธาตุที่เป็นองค์ประกอบของตัวอย่างด้วยเทคนิคการกระจายพลังงานรังสีเอ็กซ์ได้ (EDS) โดยสามารถวิเคราะห์ธาตุองค์ประกอบในเชิงคุณภาพและเชิงกึ่งปริมาณ (Semi-Quantitative) การประยุกต์ใช้งาน ถ่ายภาพเซลล์เพาะเลี้ยง จุลินทรีย์  อนุภาคและเส้นใยที่สามารถถ่ายได้ถึงระดับนาโน ภาพขยายของโพลีเมอร์ผสมเพื่อดูการกระจายของเฟสต่างๆ  การวิเคราะห์ธาตุองค์ประกอบของโลหะผสม เป็นต้น

 

ผลพิสูจน์ พลอย 350 ล้าน

ขอบพระคุณผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วยา พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมีคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปกร ที่ช่วยส่งต่อเทคนิค FE-SEM/EDS

 

พิสูจน์พลอยสีน้ำเงิน

 

 

ขอบคุณ Weerachai Phutdhawong

 

โปรโมชั่นลาซาด้า