ฟังชัดๆ อีกหน..กับ"แก๊งที่ก่อกรรม"ไว้กับปท.!!"ไก่อู"โวลั่นลุยยึดทรัพย์"แก๊งจีทูเจี๊ยะ"แน่ โยกสมบัติหนีก็ยึด-อย่าห่วงเรื่องนี้"นายกฯ"กำชับเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ฟังชัดๆ อีกหน...กับ "แก๊งที่ก่อกรรม" ไว้กับประเทศ โฆษกรัฐบาลโวลั่น ลุยยึดทรัพย์ "แก๊งบุญทรง-จีทูเจี๊ยะ" แน่ โยกสมบัติหนีไปไว้ต่างประเทศก็ตามยึด กรมการค้าต่างประเทศเตรียมส่งเรื่องให้กรมบังคับคดีดำเนินการแล้ว อย่าห่วง เรื่องนี้" นายกฯ"กำชับเอง 
 


วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผย กรณีที่กรมการค้าต่างประเทศเตรียมส่งเรื่องให้กรมบังคับคดีดำเนินการยึดทรัพย์เรียกค่าเสียหายคดีทุจริตการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) กับผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 รายจากเครือข่ายพรรคเพื่อไทยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้มาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 หน่วยงานได้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง แต่อาจใช้เวลาบ้าง เพราะต้องดำเนินการให้รอบคอบ

(คลิกอ่าน : เกาะติดปมอายัดทรัพย์ 2 หมื่นล้าน!!!"หมอวรงค์"แนะรัฐเร่งทำ 5 ข้อ ยึดทรัพย์ 2 หมื่นล้าน จำนำข้าวปมจีทูจี)

โฆษกรัฐบาล ยังระบุว่า นายกฯ กำชับให้ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ละหน่วยงานต้องรู้หน้าที่ของตน และทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการ หลังวันที่ 14 ก.พ.นี้ เมื่อกรมการค้าต่างประเทศ ส่งเรื่องให้กรมบังคับคดีดำเนินการต่อไป ก็เชื่อมั่นว่าการทำงานจะไม่ล่าช้า ทั้งเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สินและการยึดทรัพย์


 


"นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมีหน้าที่กำกับ ติดตามงานของทุกส่วนราชการอยู่แล้ว พร้อมกับได้ให้นโยบายแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ชี้แจงความคืบหน้าแก่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันหน่วยงานที่รับผิดชอบก็มีวิธีการนำทรัพย์สินมาได้ ไม่ว่าจะถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่ใด ภายใต้อายุความถึง 10 ปี ดังนั้น จึงขอให้สังคมหรือผู้ที่ออกมาแสดงความเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าวเกิดความสบายใจว่า รัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างด้วยความถูกต้อง เป็นธรรม และโปร่งใส อย่างแน่นอน" โฆษกรัฐบาล กล่าวยืนยัน

(คลิกอ่าน : เปิดคำพิพากษาศาลปกครอง “กรมการค้าตปท.-กรมบังคับคดี” อย่าโอ้เอ้ !! ต้องเดินหน้าใช้คำสั่งทางปกครอง บังคับ "บุญทรง-ภูมิ" ชดใช้ จีทูจีเก๊)

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews