เปิดเบาะแสสำคัญ !?!?  "อารามปริสุทโธ"  ที่ซ่อนตัว"พระธัมมชโย" ...ใช่ไม่ใช่ เช็คเลย (รายละเอียด)

เปิดเบาะแสสำคัญ !?!? "อารามปริสุทโธ" ที่ซ่อนตัว"พระธัมมชโย" ...ใช่ไม่ใช่ เช็คเลย (รายละเอียด)

หลังจาก คสช. ประกาศใช้ ม.44 คุมวัดพระธรรมกาย คสช.ประกาศใช้มาตรา 44 ให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามบุคคลเข้าออก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)กว่า 4,000 นาย เข้าดำเนินการตามกฎหมาย เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา มีประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ที่ 5/2560 เรื่องมาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย โดยคำสั่งนี้ให้วัดพระธรรมกายตลอดจนพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย ในอำเภอคลองหลวง ในหมู่ที่ 7 ถึงหมู่ที่ 13 ในตำบลคลองสอง และหมู่ที่ 7 ถึงหมู่ที่ 11 ตำบลคลองสาม เป็นพื้นที่ควบคุม ตามคำสั่งนี้ ให้เป็นพื้นที่ควบคุม ปิดกั้นการเข้า-ออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการตามอำนาจ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย มีการสนธิกำลังรวม 4,240 นาย การตรวจค้นแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ  
โซนเอ บริเวณวัด 196 ไร่ ตรวจค้นเสร็จสิ้นแล้ว โดยพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 นำตรวจค้นด้วยตัวเอง 

โซนบี 130 ไร่ ยังไม่ได้ตรวจ 

และ โซนซี 2,000 ไร่ ตรวจแล้วบางส่วน วันนี้ได้ยุติการตรวจค้นเมื่อเวลา 16.00 น. โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้เข้าค้นภายในห้องที่พระธัมมชโยรักษาอาการอาพาธ ภายในอาคารดาวดึงส์ ซึ่งการเข้าตรวจค้นกลับไม่พบแม้แต่ร่างกายของ"พระธัมมชโย"นอนรักษาอาการอาพาธดังที่ลูกศิษย์เคยกล่าวไว้ว่าพระธัมมชโยท่านป่วยเป็นเบาหวาน ขาซ้ายใหญ่กว่าขาขวาเป็นสองเท่า มีอาการเส้นเลือดอุดตัน ปวดเท้าซ้ายรุนแรง และมีแผลติดเชื้อ จึงนอนรักษาตัวอยู่แต่ภายในวัดไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้พร้อมกับได้ยืนยันใบรับรองแพทย์ให้กับทุกคนดูก่อนหน้านั้น พบเพียงแต่อุปกรณ์การแพทย์ ปลั๊กไฟและหมอนจำนวนหนึ่ง กลายเป็นความกดดันสำหรับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปในทันทีที่ไม่สามารถพบตัวของพระธัมมชโยได้ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

 

โดยมีรายงานว่า พระธัมมชโย อาจจะออกหลบซ่อนอยู่ที่อื่นแล้ว ขณะที่จากการตรวจสอบ ก็พบว่าหนึ่งในเซฟเฮ้าส์ ที่ธัมมชโยอาจจะไปหลบซ่อนตัวคือ เซฟเฮ้าส์ลูกศิษย์ หรือบ้านลูกศิษย์ด้านนอกบริเวณแถวคลองหลวง แต่ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

 

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังอารามปริสุทโธ ภายหลังจากแหล่งข่าวระดับสูงแจ้งเบาะแสกับทีมข่าวทีนิวส์ ให้ตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกายหรือไม่

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาแหล่งข่าวระบุว่ามีพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายเดินทางเข้าออกอยู่เป็นประจำ รวมทั้งสันนิษฐานว่าสถานที่แห่งนี้อาจจะเป็นที่หลบซ่อนของพระธัมชโยหรือไม่

การลงพื้นที่ยังอารามปริสุทโธ จะมีทีมข่าวและเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ลงพื้นที่ไปร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

ที่ผ่านมา ทีมข่าวทีนิวส์ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีชาวบ้านท่านหนึ่งได้อยากพูดคุยเปิดใจเกี่ยวกับกรณีของ"อารามปริสุทโธ" และ "วัดพระธรรมกาย" ให้ได้รู้ว่าเค้าได้มีความรู้สึกอย่างไรกับสถานที่แห่งนี้

เปิดเบาะแสสำคัญ !?!?  "อารามปริสุทโธ"  ที่ซ่อนตัว"พระธัมมชโย" ...ใช่ไม่ใช่ เช็คเลย (รายละเอียด)

เปิดเบาะแสสำคัญ !?!?  "อารามปริสุทโธ"  ที่ซ่อนตัว"พระธัมมชโย" ...ใช่ไม่ใช่ เช็คเลย (รายละเอียด)

สำหรับอารามปริสุทโธ ตั้งอยู่ที ถนน มงคลเศรษฐี ตำบล คลองสาม อำเภอ คลองหลวง จังหวัด ปทุมธานี 12120

 

 

ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์