"พระสนิทวงศ์" วอนยกเลิกม. 44 ยันเครื่องไฮเปอร์แบริคใช้หมุนเวียนโลหิต ลูกศิษย์นำมาถวาย (รายละเอียด)

"พระสนิทวงศ์" ยัน เครื่องไฮเปอร์แบริค ลูกศิษย์นำมาถวาย ใช้หมุนเวียนโลหิต เรียกร้องคสชยกเลิก ม.44 เพื่อให้คนเข้ามาปฏิบัติธรรม

บริเวณประตูที่ 4 วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และทีมแพทย์ ได้เดินทางไปยังห้องรักษาอาการอาพาธ ของพระธัมมชโย ที่อาคารดาวดึงส์ ภายในวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าตรวจเครื่องทางการแพทย์ ที่ใช้รักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเพื่อตรวจสอบว่า เครื่องดังกล่าวมีการใช้งานในการรักษาพระธัมมชโยล่าสุดเมื่อใด

โดย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ประสานขอเข้าตรวจค้นพื้นที่รอบวัดพระธรรมกายเป็นหลัก และในเวลา 10.30 น. จะนำผู้เชี่ยวชาญ และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบภายในอาคารดาวดึงส์ เพื่อจะเข้าตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริค ซึ่งยืนยันว่า เครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องออกซิเจน เพื่อทำการหมุนเวียนโลหิต โดยลูกศิษย์ได้นำมาถวายเพราะเป็นห่วงสุขภาพ แต่ไม่ใช่เครื่องทำเบบี้เฟซ ตามที่มีการเผยแพร่ออกไป

 

"พระสนิทวงศ์" วอนยกเลิกม. 44 ยันเครื่องไฮเปอร์แบริคใช้หมุนเวียนโลหิต ลูกศิษย์นำมาถวาย (รายละเอียด)

 

 

พระสนิทวงศ์ ยังกล่าวอีกว่า การที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และไม่พบตัว พระธัมมชโย นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีหน้าที่ดูแลพระธัมมชโย แต่มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์สื่อสารองค์กรภายในวัด จึงไม่สามารถตอบได้ว่า พระธัมมชโย อยู่ในวัดหรือไม่ เและส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นหลวงพ่อมา 8 - 9 เดือนแล้ว ตามที่เคยให้ข่าวไป

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ยังของเรียกร้องให้รัฐบาล คสช. ยกเลิกคำสั่งตามมาตรา 44 ที่กำหนดให้ วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติธรรมสามารถไปปฏิบัติธรรมได้ รวมถึงพระสงฆ์ ที่จะสอบบาลี และสามเณร สอบโอเน็ต จะได้มีความสะดวกในการเดินทางไปสอบ นอกจากนี้ คำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 ยังส่งผลกระทบ หมู่บ้านโดยรอบวัดพระธรรมกาย กว่า 10 หมู่บ้าน

 

 

สำหรับบรรยากาศที่หน้าวัดพระธรรมกาย บริเวณประตูได้มีศิษยานุศิษย์ นำเสบียง อาทิ อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ไข่ไก่สด ขนม ข้าวสารอาหารแห้ง นำมามอบให้คณะศิษยานุศิษย์ผ่านประตูวัด โดยผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อย ก่อนที่จะทำการส่งมอบให้ด้านใน
 

 

เรียบเรียง : Nisa T-NEWS