รวบเสี่ยรับเหมาตกอับ อ้างเป็นช่างอุปกรณ์ ตระเวนลักทรัพย์ห้างดัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

กองปราบจับกุมตัว เสี่ยรับเหมาซ่อมแอร์ โดนเพื่อนหลอกทำธุรกิจจนหมดตัว ปลอมเป็นช่างซ่อมอุปกรณ์ตระเวนลักทรพย์ตามห้างดังทั่วประเทศ

 

วันนี้  (4 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวานที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผกก. 1 บก.ป. รรท.ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายธนฤทธิ์ ศรีดาผัน อายุ 34 ปี ชาวจ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 428/2558 ลงวันที่ 31 ธ.ค. 58 ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน

 

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทพรับซ่อมอุปกรณ์ เข้ามาติดต่อขอเบิกอุปกรณ์เครื่องทำอาหาร อาทิ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ตู้สแตนเลสและอุปกรณ์เก็บอาหารต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ตามสาขาต่างๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ว่าจะทำการซ่อมบำรุง จากนั้นปลอมแปลงใบเบิกสินค้า มาเป็นหลักฐานตบตาพนักงานห้าง ยอมให้นำอุปกรณ์ดังกล่าวออกไป ก่อนจะนำไปขายต่อยังร้านรับซื้อของมือสอง ย่านตลาดคลองทรัพย์ ตลาดนิมิตใหม่ หรือโพสต์ประกาศขายทางอินเตอร์เน็ต  ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสจากกล้องวงจรปิดจนสามารถติดตามจับกุมตัวได้สำเร็จ

 

จากการสอบสวน นาย ธนฤทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาซ่อมแอร์ภายในห้างสรรพสินค้าต่าง มีรายได้เดือนละเกือบ 1 แสนบาท มีเงินเก็บในธนาคารเกือบ 20 ล้านบาท แต่กลับถูกเพื่อนร่วมงานหลอกให้ทำธุรกิจ เกี่ยวกับรับเหมาจนหมดตัวจนกลายเป็นคนตกงาน  และต้องขายบ้านมาชำระหนี้สินที่ติดค้าง จากการทำธุรกิจดังกล่าว

 

หลังจากนั้น จึงได้ชักชวนเพื่อนรู้จักกันอีก 2 คน ออกตระเวนลักทรัพย์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเน้นเฉพะห้างเทสโก้ โลตัลเป็นหลัก เพราะว่ามีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการเบิกสินค้าเป็นอย่างดี และได้ก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้งก่อนถูกจับกุม

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.วังม่วง จ.สระบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป