ตร.รวบ 3 โจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซค์ กระชากสร้อยทองคำ สาวเมืองนนท์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


ตำรวจเมืองนนทบุรี จับกุมตัว 3 คนร้ายซิ่งมอเตอร์ไซค์ กระชากสร้อยคอสาวใหญ่วัย 44 ปี ขี่จักรยาน บริเวณแถวบ้าน

 

วันที่ (5 ม.ค.) เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี (สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์) สามารถจับกุมตัว นายประธาน แดงทับทิม อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยทรายทอง 14ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี, นายชาคริส ชดช้อย อายุ 24 อยู่บ้านเลขที่ 11 ซอยเปรมฤทัย 12 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี และ นายบัญชา แดงทับทิม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยทรายทอง 14 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  พร้อมของกลางประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว - ม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเทียร่า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน   หมวกกันน็อกแบบครึ่งใบสีน้ำเงินจำนวน 1 ใบ พร้อมด้วย เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายขับมอเตอร์ไซค์ ร่วมกันก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท น.ส.ละมัย ทองทา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง เป็นผู้เสียหาย บริเวณซอยรัตนาธิเบศร์ 22 แยก 22 หน้าบ้านเลขที่ 52 ม.8 ต บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ต่อมาเร่งรุดไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ปากคำ พร้อมทั้งรูปพรรณคนร้าย จนนำไปสู่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสามารถสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายจนออกหมายจับในที่สุด

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจนโดยกล้องตัวแรกเวลา 12.46 น. และ กล้องตัวที่ 2 เวลา 13.30 น. ก่อนที่จะสืบหาและสามารถจับกุมตัวคนร้าย ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 72/2 หมู่ 1 ซอยวากัฟซาฟียี ถนนตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 72/2 หมู่ 1 ซอยวากัฟซาฟียี ถนนตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้สะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถรู้ตัวคนร้ายและทำการขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี และออกติดตามจับกุมตัวคนร้าย  3 คน 

 

จากการสอบสวน คนร้าย ยอมรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำที่วิ่งราวมาได้ไปขายที่ร้านทองย่าน อ.บางบัวทอง ได้เงินมา 32,000 บาท แล้วนำมาแบ่งกัน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ทั้ง 3 คนเคยมีประวัติต้องโทษในคดีชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์มาก่อน หลังพ้นโทษได้มาก่อเหตุครั้งนี้ จนถูกจับกุมตัวได้ สำหรับประชาชนที่ใส่สิ่งของล่อตาล่อใจคนที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง พอเห็นของมีค่าก็ก่อเหตุ โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่ใส่ของประดับมีค่าและไม่สามารถดูแลตัวเองได้จะไม่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ตำรวจ ดำเนินการแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้สะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

 

 

 

 

 

 

 


ขอขอบคุณ http://manager.co.th/Crime/