กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฮือ ประท้วงขับไล่ ผกก.โรงพักขนอม

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

กำนันผู้ใหญ่บ้านฮือชูป้ายประท้วงขับไล่ ผกก.โรงพักขนอม ชี้เอาแต่ผลประโยชน์-สร้างแต่ความเดือดร้อน - เจ้าตัวยันเกิดจากความไม่พอใจจากการจับกุมและขวางผลประโยชน์
         

วันนี้ ( 4 ม.ค.)  ที่หน้าที่ว่าการอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช  ช่วงบ่ายของวันที่ 4 ม.ค.59 ซึ่งมีการประชุมประจำเดือนของกำนันผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนั้นได้มีการก่อม็อบกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ของ อ.ขนอม จำนวน 145 คน รวมตัวกันโดยมีแกนนำคือนายสุนทร ขนอม กำนันตำบลควนทอง , นายไตรรงค์ ใจสบาย นายก อบต.ควนทอง , นายศุภโยค จริยวัฒนา กำนันตำบลขนอม และนายประสาน ทองใหญ่ กำนันตำบลท้องเนียน
         

โดยการรวมตัวกันได้มีการชูป้ายมีข้อความว่า ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ในอำเภอขนอมไม่เอา พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิชัย ผกก.สภ.ขนอม ขอให้ย้ายออกนอกพื้นที่ โดยกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้เหตุผลว่า ผกก.สภ.ขนอม รายนี้สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านในพื้นที่มาตลอด เอาแต่ผลประโยชน์ ไม่มีมวลชน ไม่ร่วมกับชาวบ้านในกิจกรรมต่างๆ และที่สำคัญปล่อยให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย
         

การรวมตัวของผู้นำท้องถิ่นในครั้งนี้เพื่อขอให้ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ย้าย พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผกก.สภ.ขนอม ออกจากพื้นที่ด่วนเพราะไม่เป็นที่ต้องการของพี่น้องประชาชนอีกต่อไป รวมทั้งต้องการเรียกร้องไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบการทำงานของ ผกก.ท่านนี้ด้วย ซึ่งหากไม่มีการดำเนินการใดๆ กำนันผู้ใหญ่รวมทั้งสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านจะรวมตัวกันชุมนุมใหญ่อีกครั้งต่อไป
         

ขณะที่หนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช มีข้อความว่า เราต้องการให้ย้าย ผกก.สภ.ขนอม ออกจากพื้นที่โดยเร็ว ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าคือเรียกเก็บเงินจากแพปลา เรือประมง อ้างว่าในแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เรียกเก็บผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน โต๊ะบอล รถตู้รับจ้าง ไม่ดำเนินการเรื่องยาเสพติดในพื้นที่ และไม่เคยร่วมกิจกรรมส่วนรวม แม้ลูกน้องตำรวจก็ไม่ต้องการ ผกก.คนนี้
         

ด้าน พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผกก.สภ.ขนอม ออกมาตอบโต้ว่า ข้อกล่าวหาของผู้นำท้องถิ่นทั้งหมดตนเองขอปฏิเสธว่าไม่จริงตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้สาเหตุที่ให้ให้เกิดความไม่พอใจของกำนันผู้ใหญ่เหล่านี้เพราะตนเองเข้มงวดจับกุมมากไป หรืออาจจะไปกระทบกับผลประโยชน์บางอย่าง เลยทำให้บางกลุ่มไม่พอใจมาประท้วงขับไล่ ซึ่งในความเป็นจริงเมื่อมีการกระทำผิดกฏหมายบางอย่างตนจะไม่ยอม จึงมีการเอามวลชนมากดดันตนเองในที่สุด.