ยังไม่เด้ง!!ผกก.โรงพักขนอมหลังถูกร้องรับสินบนสิ่งผิดกฎหมาย

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

รองโฆษก สตช. เผยยังไม่มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ขนอม นครศรีธรรมราช หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนพัวพันรับผลประโยชน์ผิดกฎหมาย  พร้อมระบุชัดไม่พบมือที่สามป่วนการชุมนุมชาวสวนยาง 12 ม.ค.นี้


วันนี้ ( 6 ม.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีมีกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวกันร้องเรียนว่า พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช มีส่วนพัวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมายในพื้นที่ ทั้งการพนัน หวย โต๊ะพนันบอล ยาเสพติด ว่า เรื่องดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความคิดเห็นที่แตกต่างของทั้งสองฝ่าย และยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายนายตำรวจคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ ขณะนี้ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงไปกำกับดูแลเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เชื่อว่าปัญหาจะไม่บานปลายกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้โรงพักทั่วประเทศทำกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์กับภาคประชาชน ไม่ให้มุ่งเน้นแต่บังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ด้วย


นอกจากนี้ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ยังได้กล่าวถึงกรณีเกษตรชาวสวนยางพารา นัดชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำว่า  ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูภรภาค 8, 9 และสันติบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ในวันที่ 12 มกราคมนี้ เป็นเพียงการนัดประชุมกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว  ยังไม่เดินทางมาชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร  ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลหรือมือที่สามที่อาจอาศัยช่วงดังกล่าวสร้างสถานการณ์  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังกลุ่มเกษตรกรที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว  ควรอยู่ในขอบเขตและเคารพกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯแล้ว ซึ่งผู้ชุมนุมจะทราบดี หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ของคุณภาพจากสำนักข่าวไทย