รวบ5ผู้ต้องหาเครือข่ายค้าอาวุธออนไลน์ มีกลิ่นอายการเมืองโชย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"ศรีวราห์" แถลงจับ 5 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้าอาวุธสงครามผ่านเฟสบุ๊ก พบของกลางเครื่องยิง-กระสุนเป็นชนิดเดียวกับที่ใช่ก่อเหตุยิงผู้นุมนุมทางการเมือง สั่งเช็คข้อมูลด่วนหลังพบกลุ่มลูกค้าน่าสงสัย พร้อมประสานไปรษณีย์ตรวจเข้ม เหตุผู้ต้องหาสารภาพเองสแกนผ่านฉลุย
         
วันนี้ ( 7 ม.ค.)  ที่กองบังคับการปราบปราม  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ทหาร แถลงข่าวการจับกุม นายชัชชัย กาวมณี  นายธนวรรธนช์ วงศ์สิรเจริญ นายรัฐกฤษฎิ์ สิรวิชญ์ชัยกร  นายสุวินัย หรือดิว งามสุข และนายสุพล   ฟั่นกิติ  ในข้อหาร่วมกันค้าเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต   พร้อมของกลางอาวุธสงครามลูกระเบิด M79 จำนวน 98 ลูก ยางครอบหัวระเบิด กระสุนปืนอาก้า 10 นัด ปืนพกสั้นขนาด .38 ประดิษฐ์เอง 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนขนาด 9 มม. กระสุนขนาด .38 จำนวน 50 นัด ลูกแสงพลุสัญญาณปืนปากกา 21 นัด


หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า  เครือข่ายนี้มีการซื้อขายอาวุธปืนและอาวุธสงครามผ่านทางเฟสบุ๊ค  โดยสามารถจับกุมเยาวชนได้ 2 คนที่จังหวัดบุรีรัมย์  ก่อนขยายผลพบว่าเยาวชนทั้งสองได้หาซื้ออาวุธจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาขายให้กับลูกค้าทางออนไลน์  ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว จากการตรวจสอบพบมีผู้สั่งซื้อในหลายจังหวัดเช่น ฉะเชิงเทรา ยะลา ลำปางและเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมผู้ซื้อได้บางส่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้น  นายสุวินัย ผู้ต้องหาจังหวัดลำปาง รับสารภาพว่า นายพงษ์ดนัย เป็นผู้สั่งการ โดยจ้างให้ตนทำหน้าที่รับของผ่านทางไปรษณีย์เท่านั้น  ไม่รู้ว่าของภายในพัสดุคืออะไร ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้าง 1 หมื่นบาท  ขณะที่นายธนวรรธนช์ ผู้ต้องหาจากจังหวัดเชียงราย สารภาพว่ามีหน้าที่สั่งซื้อ  โดยได้รับคำสั่งจาก นายรัฐกฤษฎิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าในสนามยิงปืน โดยทำมาแล้ว 3 - 4 ครั้ง  ส่วนนายชัชชัย เจ้าของสนามยิงปืน ยังให้การภาคเสธ  อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แค่ทำงานในสนามยิงปืนเท่านั้น
      

พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวว่า กำลังตรวจสอบว่าเครือข่ายนี้สั่งอาวุธมาจากไหน และนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใด  ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทางการเมืองหรือไม่นั้น ยอมรับว่ายังไม่มีหลักฐาน แต่อาวุธที่พบเป็นชนิดเดียวกับที่เคยก่อเหตุ  ตำรวจจึงต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด  อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังบริษัทไปรษณีย์ให้เข้มงวดในการตรวจสอบ  พร้อมกันนี้ให้ตำรวจกองปราบดำเนินคดีกับผู้ต้องหาฐานฟอกเงินอีกกระทงหนึ่งด้วย 


 

"ได้ประสานกับทางบริษัทไปรษณีย์ไปแล้วว่า ให้เพิ่มความเข้มงวดในการฉเพราะผู้ต้องหาที่จับกุมได้สารภาพว่า ใช้กระดาษฟรอยด์ และหนังสือพิมพ์ห่อหุ้มทำให้สามารถผ่านเครื่องสแกนของเจ้าหน้าที่ได้ " รองผบ.ตร.กล่าวย้ำ

 

รวบ5ผู้ต้องหาเครือข่ายค้าอาวุธออนไลน์ มีกลิ่นอายการเมืองโชย

 

รวบ5ผู้ต้องหาเครือข่ายค้าอาวุธออนไลน์ มีกลิ่นอายการเมืองโชย

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย