ยังไม่คืบ!! คดีตบหน้าแพทย์นิติเวช ตร.เรียก"เป๊ก-สัณชัย"สอบเพิ่มพรุ่งนี้

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

อัยการเชียงใหม่ตีกลับสำนวนคดี "เป๊ก-สัณชัย" ตบหน้าแพทย์นิติเวช พร้อมสั่งสอบเพิ่ม ตำรวจนัดเจ้าตัวเข้าให้ปากคำ 11 ม.ค.นี้ เผยหากเบี้ยวเกิน 2 ครั้ง จะออกหมายจับทันที
         

วันนี้ (10 ม.ค.)   รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานอัยการ จ.เชียงใหม่ ตีกลับสำนวนการสอบสวน คดี ร.ท.สัณชัย เองตระกูล หรือเป๊ก ตบหน้า พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ สาครเย็น นายแพทย์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กลางงานแต่งงานของเจ้าของร้านวอร์มอัพ จ.เชียงใหม่ คืนวันที่ 10 ต.ค.2558 เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด ทำการสอบสวนเพิ่มเติม  โดยนัดหมาย ร.ท.สัณชัย ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.)
         

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนระบุว่า ยังสามารถออกหมายเรียก ร.ท.สัณชัย ได้อีก 2 ครั้ง เนื่องจากในชั้นพนักงานสอบสวน ร.ท.สัณชัย ได้เดินทางมาให้ปากคำตามนัดหมายครบถ้วน  หากว่าหลังจากนี้ ร.ท.สัณชัย ไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเกิน 2 ครั้ง จะดำเนินการออกหมายจับได้ทันที
         

ด้าน พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์  เปิดเผยว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน ร.ท.สัณชัย ได้พยายามบ่ายเบี่ยงและให้ทนายความขอเลื่อนพบเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 2 ครั้ง จนครบ 2 เดือน และจะถูกออกหมายจับ เป็นเหตุให้ ร.ท.สัณชัย ยอมเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและยอมรับสารภาพในชั้นสอบสวน  แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นอัยการ จ.เชียงใหม่ และอัยการมีความเห็นว่าพฤติกรรมของ ร.ท.สัณชัย เป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจอย่างร้ายแรง ทำให้เสื่อมค่าในความเป็นมนุษย์ต่อบุคคลอื่น  ดูหมิ่นศักดิ์ศรีผู้ปฏิบัติงานและเป็นข้าราชการ  ซึ่งนับเป็นภัยความมั่นคง และตีกลับสำนวนให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จึงทำให้ ร.ท.สัณชัย กลับคำให้การ และพร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล   ส่วนคดีพยายามฆ่านั้น ไม่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และไม่มีพยานคนไหนกล้าเข้าให้ปากคำจึงต้องยอมให้ตีตกไป "
         

พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ กล่าวว่า  ส่วนตัวเป็นตำรวจซึ่งมีลูกน้องในบังคับบัญชา และเป็นอาจารย์แพทย์ในคณะแพทยศาสตร์อีกหลายสถาบัน จึงต้องปกป้องสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีขั้นพื้นฐานของตัวเอง  ยอมรับว่ารู้สึกเครียดตั้งแต่วันเกิดเหตุ  เพราะต้องตอบคำถามเจ้านาย ลูกน้อง และครอบครัว โดยเฉพาะบิดาที่เป็นทหารรับใช้ชาติจนเกษียณอายุราชการ  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เสื่อมเสียเกียรติมาก
         

" ในวันเกิดเหตุ คุณเป๊กเขาจงใจหรือตั้งใจที่จะทำร้ายผมโดยตรง  แสดงท่าทีคุกคามที่จะใช้อาวุธอีก  ผมก็พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะในทุกกรณีแล้วแต่ไม่เป็นผล  และที่ผ่านมาเขาก็ยื้อคดีทุกขั้นตอน ไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนจนกระทั่งจะถูกออกหมายจับ "  พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ กล่าว
         

อย่างไรก็ตาม คดีนี้นั้น  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เคยให้สัมภาษณ์ไว่ว่า จะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 รายเข้าให้ปากคำ พร้อมทั้งตรวจร่างกาย และจะรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดประกอบคดีเพื่อหาข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  "ผมเชื่อว่าสังคมรู้ดีว่า ร.ท.สัณชัย เป็นคนอย่างไร และผมก็รู้เหมือนกับคนในสังคม แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวเอาไว้