ปลัดยธ.จ่อส่งทนายร่วมฟ้อง หลังแม่"น้องต๊อก"เข้าร้องขอความเป็นธรรมเหตุคดีไม่คืบ

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

แม่ "น้องต๊อก" เด็กชายวัย 13 ปี ร้องกระทรวงยุติธรรม หลังคดีฆาตกรรมลูกชายไม่คืบ-พยานกลับคำให้การ  ระบุชัดผลสอบยันมีพยานหลักฐาน-มีผู้ต้องสงสัย ปลัดยธ.เผยจะส่งทนายของกระทรวงร่วมทนายเจ้าคดีฟ้องตามกฏหมาย
         

วันนี้ (12 ม.ค.)  ที่กระทรวงยุติธรรม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.)  นางกัลยา เกตุนาวา มารดาของ ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ หรือ "น้องต๊อก" อายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาภายในบ่อดิน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 เม.ย.57 ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หลังคดีการเสียชีวิตของลูกชายไม่มีความคืบหน้า
         

นางกัลยา  กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกชายเสียชีวิตจนถึงขณะนี้เวลาผ่านมากว่า 1 ปีแล้ว แต่กลับไม่มีความคืบแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่ผลรื้อคดีใหม่ก็ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายไม่ได้เกิดจากการจมน้ำ แต่เกิดจากการถูกฆาตกรรม  อีกทั้งหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุยังได้รับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุ ขณะที่แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ทำการตรวจสอบผลทาง นิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า "น้องต๊อก" เสียชีวิตจากการฆาตกรรม  คดีนี้มีพยานหลักฐานครบถ้วน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับคนร้าย
         

"เมื่อพยายาม โทรสอบถามความคืบหน้า แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา อ้างว่า ยังไม่ได้รับผลตรวจจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และอ้างว่า ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิด  หลังจากคนร้ายกลับคำให้การว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ  จึงเดินทางมาร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังคดีไม่คืบ "  นางกัลยากล่าว
         

ด้าน พ.ต.อ.ดุษฏี  กล่าวว่า คดีนี้มีหลักฐานทางดี  มีผู้ต้องสงสัย มีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์  ถือเป็นคดีธรรมดา แต่ทางผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวน  ก็เป็นสิทธิที่ผู้เสียหายจะร้องเรียนได้  เบื้องต้นกระทรวงยุติธรรมรับเรื่องไว้ทั้งหมด จะให้ทนายความกระทรวงยุติธรรมเข้าไปร่วมกับทนายความของผู้เสียหายที่ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้  ร่วมกันตรวจสอบและฟ้องร้องตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป