นทท.จีน ร้อง ถูกพ่อค้าพัทยาโหดข่มขู่ซื้อกระเป๋ากว่า 1 หมื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าแจ้งความกับตำรวจพัทยา หลังโดนพ่อค้าข่มขู่บังคับให้ซื้อกระเป๋ากว่า 1 หมื่นบาท

 

วันนี้ (13 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงค่ำ เมื่อวานที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งความจาก  MR.CHEN LEI อายุ 43 ปี และ MR.XU GUANGMING อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ว่าถูกพ่อค้ากระเป๋าข่มขู่ให้ซื้อสินค้า ที่บริเวณชายหาดตาแหวน บนพื้นที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย นั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด ได้มีพ่อค้ากระเป๋าเดินเข้ามาแล้วโยนกระเป๋าหนังให้ตน กับเพื่อนคนละ 2 ใบ พร้อมทั้งพูดจาขู่บังคับว่าหากไม่ซื้อ ไม่จ่ายเงินจะทำร้ายร่างกาย ซึ่งด้วยความกลัว นักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายจึงต้องจ่ายเงินซื้อไป ประกอบด้วย MR.CHEN LEI จ่ายไป 1,000 หยวน ส่วน MR.XU GUANGMING จ่ายไป 800 หยวน กับเงินไทยอีก 2,500 บาท รวมเป็นเงินไทยทั้งสิ้นเป็นเงินไทยประมาณ 12,000 บาท 

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาตัวพ่อค้าคนดังกล่าวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว หากกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


  
ขอขอบคุณ  http://manager.co.th/