สมาคมตำรวจ มอบเงินช่วยเหลือตร.- ทายาท ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากไฟใต้

ติตดามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.ท.กิตติโชติ"มอบเงินช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและทายาทที่เสียชีวิตในการปฎิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

 

วันนี้  (15 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมยะลารวมใจ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.กิตติโชติ แสงนิล รองนายกสมาคมตำรวจ พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือให้แก่ข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทายาทตำรวจที่เสียชีวิต เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

สำหรับ หลักเกณฑ์การมอบเงินช่วยเหลือ มีดังนี้  ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 จนถึงปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 35 ราย  ประกอบด้วย 1.  ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 13 ราย ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส (ทุพพลภาพ) ตั้งแต่ปี 2547 – ปัจจุบัน ซึ่งพักรักษาตัวที่บ้าน 5 ราย ออกจากราชการ 4 ราย 2. ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตนับตั้งแต่วันที่1 ม.ค.58 ถึงปัจจุบัน 13 ราย

 

พล.ต.ท.กิตติโชติ แสงนิล รองนายกสมาคมตำรวจ เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อส่งความปรารถนาดีมายังกำลังพลตำรวจทุกนาย ว่า สมาคมตำรวจ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงทุกท่าน มีความห่วงใย และตระหนักเสมอว่าตำรวจทุกนายได้เสียสละ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ความรู้ ความสามารถ โดยทำหน้าที่อยู่ท่ามกลางความเสี่ยงรอบด้านอย่างกล้าหาญ จึงมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินบำรุงขวัญ เพื่อให้กำลังพลทุกนายมีขวัญ และกำลังใจที่ดีพร้อมที่ปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบสุขแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มกำลังความสามารถให้สมกับเจตนารมณ์คำว่า “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”