รวบยกแก๊ง ! คนร้ายยิง ด.ต.คลองตัน เจ็บหนัก อ้างคิดว่าคู่อริ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจนครบาล แถลงจับกุมแก๊งคนร้ายยิงตำรวจสน.คลองตัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ทางเข้าสถานบริการอาบอบนวด ย่านบางกระปิ เบื้องต้นรับสารภาพไม่นึกว่าเป็นตำรวจ แต่คิดว่าคู่อริ ส่วนประวัติ เคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ข้อหาลักทรัพย์

 

วันนี้  (16 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) แถลงผลการจับกุม นายขวัญ เหมราช อายุ 26 ปี , นายขวัญ หรือ ล้าน โพธิ์ทอง อายุ 33 ปี และนายชาญชัย หรือ ต้น ชนะสงคราม อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงปืนยิง ด.ต.ทนุวงศ์ สุธรรม อายุ 40 ปี ผู้บังคับหมู่งานฝ่ายปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน พร้อมของกลางจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-แดง ทะเบียน พกร 93 กรุงเทพมหานคร, รถจยย.ยามาฮ่า สีเทา ทะเบียน 2 กม 1334 กรุงเทพมหานคร, จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีเหลือง ทะเบียน 4กช 8344 กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจาก  เมื่อช่วงดึกวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เกิดเหตุ ด.ต.ทนุวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน  ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบบริเวณปากทางเข้า เมรี อาบอบนวด ริมถนนเพชบุรี ฝั่งขาเข้า แขวงบางกระปิ เขตห้วยขวาง ในระหว่างนั้นได้มี  นายขวัญ ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีขาว ทะเบียน พกร 93 กรุงเทพมหานคร ท่าทางมีพิรุธ และขับขี่หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเพื่อเข้าทำการตรวจค้น และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุแยกคบองตัน เข้าถนนเพชรบุรี ผู้ต้องหารายนี้ขับรถล้มลงแล้ววิ่งหลบหนี ส่วนด.ต.ทนุวงศ์ ถูกยิงเข้าที่โคนขา 2 นัด ตัดเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัส พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตำรวจ

 

หลังจากนั้น ด.ต.ทนุวงศ์ จึงได้ขับรถเข้าใกล้และชลอ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ทว่า นายขวัญ ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายชาญชัย หรือ ต้น นั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงใส่ ด.ต.ทนุวงศ์ จำนวน 4 นัด หลังเกิดเหตุ นายขวัญ หรือ ล้าน ซึ่งจักรยานยนต์ล้มได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ติดกับบ้านเลขที่ 37/28 ซอยรอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

 

จากการสอบสวน  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เนื่องจาก ต้องการช่วยเพื่อนหลบหนีการตรวจค้นจับกุม พร้อมอ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจแต่ว่าเป็นคู่อริ  ขณะที่ การตรวจสอบประวัติ พบว่า กลุ่มผู้ต้องหา เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ได้ชิงทรัยพ์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สน.บางนา เคยติดคุก มาแล้ว 2 ครั้ง ในคดีลักทรัพย์

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่ หลังจากนั้นจะควบคุมตัวไปทำแผนปนะกอบคำนับสารภาพ นำตัวไปฝากขังต่อไป