สุดเจ๋ง!! ไอเดีย"ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้" ระบุชัดป้องกันโจรลักจยย.ได้100%

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบช.น. ผุดโครงการ "ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้" แจกตัวล็อคดิสเบรคจยย.ให้ตร.ทุกสน. ย้ำชัดรถที่ล็อคคอแต่ไม่ล็อคดิสเบรค ตร.ที่ลงพื้นที่จะล็อคให้ พร้อมแนะให้เจ้าของรถใช้ล็อคดิสเบรค เพื่อป้องกันรถจยย.ถูกโจรกรรม
         

วันนี้ (17ม.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  เมื่อเวลา11.30น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้กล่าวถึงโครงการ "ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้" ว่า  จากที่ได้สอบถามผู้ต้องหาที่ทำการโจรกรรมรถจักรยานยนต์  มักจะนิยมรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ และฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์  โดยพฤติการณ์ของโจรจะเน้นการลักรถที่ล็อคคอและล็อคล้อด้วยกุญแจปรกติ ซึ่งสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆ งัดแงะได้อย่างง่ายดาย โดยจะไม่เลือกขโมยรถที่ล็อคดิสเบรค 


" ยอมรับว่าตำรวจดูแลไม่ทั่วถึง จึงขอผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไปซื้ออุปกรณ์ตัวล็อคดิสเบรคกันขโมยมาล็อคกับดิสเบรคล้อ ราคาตัวละ 450 บาท ผู้ต้องหาเขายอมรับเองว่าหากไปเจอรถที่ล็อคดิสเบรคเข่จะไม่ขโมยแล้ว เพราะไม่มีที่ตัดหากจะถอดล้อออกมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และหากว่าไปสัมผัสก็จะมีเสียงสัญญาณดังขึ้นทันที "  พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว
         

ผบช.น.กล่าวต่อว่า นับจากนี้ตัวล็อคดิสเบรคจะมีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายของแต่ละ สน. และต่อไปนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่แล้วพบรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล็อค  จะให้ตำรวจไปล็อคให้ เพื่อป้องกันรถหาย โดยโครงการนี้จะมีการประเมินผลในแต่ละเดือน  หากมีผลดี ก็จะเพิ่มจำนวนตัวล็อคดิสเบรกให้แก่ตำรวจอีกด้วย  ทั้งนี้ ได้กำชับให้แต่ละ สน.ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเจ้าของรถควรจะสร้างความระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง   ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นก็จะดูแลสร้างมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่  เชื่อว่าโครงการนี้สามารถลดการโจรกรรมได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์