ความคิดชั่ววูบ ! รวบหนุ่มเชียงใหม่วิ่งราวมือถือราคาแพง พบหาเงินดูแลแม่ป่วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

พลเมืองดีช่วยกันรุมจับหนุ่มกตัญญูวิ่งราวมือถือราคาแพงจากหญิงสาวในร้านขนมจีน พบหาเงินดูแลแม่ป่วยหลังพารักษาตัวที่โรงพยาบาลจนเงินหมดและถูกเลิกจ้าง ส่วนผู้เสียหายสงสารไม่เอาเรื่อง แต่เป็นคดีอาญายอมความไม่ได้

 

วันนี้  (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในร้านขนมจีน ย่านกลางเมืองเชียงใหม่ แต่ทว่าชาวบ้านย่านชุมชนสันติธรรม ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เบื้องต้นทราบชื่อว่า นายนนทวัช สว่างจันทร์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือราคาแพง

 

จาการสอบสวนเบื้องตันผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาเดินทางมาจากบ้านพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเฝ้าดูแลแม่ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยแบ่งเวลาในช่วงกลางวันก็จะเฝ้าดูแลแม่ กลางคืนต้องไปเช่าห้องพัก นอนพักผ่อนคืนละกว่า 200 บาท แต่เงินหมด ไม่มีเงินค่าเช่าห้อง และค่าอาหาร รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลแม่

 

ต่อมา ได้ไปทำงานร้านข้าวต้มได้รับค่าแรงไม่กี่ร้อยบาท ทำได้เพียง 2 วันก็ถูกเลิกจ้าง เพราะทางร้านมีญาติมาทำแทน จึงต้องทำให้เดินหางานทำแต่ไม่มีใครรับ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว โดยการทำทีไปนั่งกินขนมจีนในร้านที่เกิดเหตุและในระหว่างนั้นเห็นหญิงสาว ผู้เสียหายมาเพียงลำเพียง นั่งรับประทานโต๊ะติดกับของตนเอง และอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายก้มลงไปหาเงิน จึงหยิบโทรศัพท์มือถึงวิ่งหลหนีไป แต่ทว่าด้วยความเร่งรับจึงไปสะดุดกับฟุตบาทจนล้มลง และถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวส่งตำรวจ

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้เสียหาย ทราบความจริง ก็เหิดความสงสารไม่อยากเรื่อง แต่ไม่สามารถยอมความได้เนื่องจากเป็นคดีอาญา สุดท้ายนายนนทวัชต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

 

 

 

 

 


ขอขอบคุณ  http://manager.co.th