คุมตัว"เดอะบิ๊ก"ปธ.สโมสรเพื่อนตำรวจส่งสอบหลังถูกจับคดีฉ้อโกง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตร.คุมตัว "สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา" ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ ไปสอบสวนที่ บช.น. หลังถูกรวบตัวได้เมื่อวานนี้ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง-ทุจริตเงิน สก.สค. และ ชพค. 2,500 ล้านบาท
         

วันนี้ (18ม.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  เมื่อเวลา 09.00น. ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต ได้ควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา หรือ เดอะบิ๊ก  อายุ 40 ปี  มาที่ บช.น. เพื่อทำการสอบสวน  หลังจากที่เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.)  เวลาประมาณ 16.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สส.บก.น.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสัมฤทธิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 90/2559  ลงวันที่ 15 ม.ค.59  ในข้อหาร่วมกันปลอมตั๋วเงิน และใช้ตั๋วเงินปลอม ,ร่วมกันฉ้อโกง ,ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมายซึ่งมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คฯ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดสะแก ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
         

ทั้งนี้สืบเนื้องจาก เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.57- 2 มิ.ย.2558  นายสัมฤทธิ์  ได้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเงินผ่าน บริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ค กรุ๊ป จำกัด ,อาคารปาร์ควิเซอร์ อินโคเพล็ค ,สำนักงาน คณะกรรมการ สก.สค .กระทรวงศึกษาธิการ,ธนาคารแลนด์แอนด์ เฮาส์ จำกัด(มหาชน) สำนักงานลุมพินีต่อเนื่องกัน
         

สำหรับ นายสัมฤทธิ์ เป็นนักธุรกิจพันล้าน และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ และบริษัท สัญญาประกันภัย จำกัด(มหาชน) เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคคลากรทางการศึกษา(สก.สค.) และโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา (ชพค.) จำนวน 2,500 ล้าน