"ไพบูลย์"สั่งดีเอสไอเร่งสอบหนุ่มวัย19 หลังถูกตร.ชุดปส.ฉะเชิงเทราอุ้มหายตัว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

พ่อ-แม่ หนุ่มวัย 19 ปีชาวฉะเชิงเทราเข้าร้องเรียน รมว.ยุติธรรม หลังลูกชายถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ฉะเชิงเทรา อุ้มหายไปจากบ้านนานกว่า 40 วัน "ไพบูลย์" รับจะให้ดีเอสไอไปจัดการโดยเร่งด่วน
         

วันนี้ (18 ม.ค.)   ที่กระทรวงยุติธรรม(ยธ.)  เมื่อเวลา 11.00 น.  นายเผชิญ ศรีคะโชติ พร้อมกับครอบครัว เดินทางเข้าพบ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสื้อร้องขอให้กระทรวงยุติธรรม เร่งรัดติดตามคดีนายณัฐพงศ์ ศรีคะโชติ อายุ 19 ปี บุตรชาย ถูก ร.ต.ท.รังษิต วรหวัง ด.ต อัตชัย คล้ายวงศ์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายโชคทวี แผ่นสุวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านท่ากระดาน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และนายนันฐวัฒน์ เชียงแก้ว ร่วมกันก่อเหตุอุ้มลูกชายหายออกจากบ้านไปนานกว่า 40 วัน โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีการเร่งรัดค้นหาตัวลูกชายแต่อย่างใด
         

นายเผชิญ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากที่ผ่านมา ตำรวจได้ขอเวลาในการทำงาน ภายใน 5 วัน หรือ 7 วัน ซึ่งเมื่อทางครอบครัวได้สอบถามหลังจากที่ครบกำหนด ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับเกิดความกังวลว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้รับการประกันตัว จึงเกรงว่าจะกระทบต่อเรื่องคดี  จึงอยากให้หน่วยงานอื่นภายใต้กระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เข้าไปดูแลคดีดังกล่าวแทน
         

ด้านพล.อ.ไพบูลย์ เผยว่า หลังจากนี้ จะให้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ รับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาและดำเนินการตามที่ครอบครัวของผู้เสียหายร้องขอโดยเร่งด่วน แต่ขอสืบสวนเชิงลึกก่อน
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2558 นายณัฐพงค์ ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดฉะเชิงเทรา บุกเข้าไปจับกุมที่บ้านพักและพาหายไปอย่างไร้ร่องรอย