ปคบ.คุมตัวอดีตส.ท.ห้วยใหญ่กับพวก19 คนส่งอสส.สั่งฟ้องคดีแชร์ยูฟัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตร.ปคบ. คุมตัวอดีต สท.ห้วยใหญ่ ชลบุรี พร้อมพวกรวม 19 คน ส่งอัยการสั่งฟ้องคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เผยผู้ต้องหาที่ยังหนี หากเข้ามอบตัว จะพิจารณาให้ประกันชั้นสอบสวน แต่หากตำรวจจับได้เอง จะไม่ให้ประกันตัวโดยเด็ดขาด


วันนี้ (18 ม.ค.)   พนักงานสอบสวน กองคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ) ได้ควบคุมตัว นายศตคุณ ดวงดารา อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี และกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นๆ ในคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันฯ รวมทั้งสิ้น 19 คน ไปส่งมอบอัยการเพื่อพิจารณาสั่งคดี  เบื้องต้นอัยการได้รับสำนวนไว้พิจารณา  แต่สำนวนนี้มีข้อหาเกี่ยวกับความผิดนอกราชอาณาจักร  จึงต้องส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งคดี ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่
         

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนส่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้ว 66 คน และเตรียมสรุปสำนวนสอบสวนเพื่อส่งฟ้องอีกประมาณ 20 คนส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ภายนอกประเทศ จำนวน 21 คน และหลบหนีอยู่ในประเทศ จำนวน 39 คน ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี    และยืนยันว่า หากผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัว  ตำรวจจะพิจารณาให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน  แต่หากตำรวจจับได้เองในภายหลัง  จะไม่อนุญาตให้ประกันตัวอย่างเด็ดขาด  ทั้งนี้อยากจะให้ผู้ที่มีหมายจับเข้ามอบตัวสู้คดีตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย