ผบช.ภาค 5 สั่งสอบ ตร.ช้างเผือก หลังผู้ต้องหาแหกห้องขังหนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์"สั่งตั้งกรรการสอบวินัย ตำรวจ สภ.ช้างเผือก หลังผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจแหกห้องขังหลบหนี พร้อมเร่งสืบขยายผลลักลอบส่งยาบ้า

 

วันนี้  (21 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางมาสอบปากคำนายวิษณุ แสงธงชัยชนะ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีลักลอบจำหน่ายยาบ้ากว่า 150 เม็ด หลังก่อเหตุแหกห้องขัง สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ หลบหนี โดยมีพล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำตัว มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวิษณุ ผู้ต้องหา ก่อเหตุใช้เหล็กตะแกรงมุ้งลวดสะเดากุญแจห้องขัง สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ หลบหนีไป ก่อนถูกติดตามจับกุมตัวได้ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณห้องขัง สภ.ช้างเผือก

 

นายวิษณุ ผู้ต้องหาสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างงานก่อสร้าง และถูกตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจช้างเผือก เชียงใหม่จับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 150 เม็ด โดยมีผู้หญิงเป็นนกต่อเป็นสายมาล่อซื้อทำให้หลงกลนำยาบ้ามาขายให้ ตนเองคิดถึงภรรยาเมื่อมีโอกาสจึงหลบหนี

 

พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 สั่งกำชับให้หัวหน้าสถานีตำรวจเข้มงวดในการควบคุมตัวผู้ต้องหา และดูแลห้องควบคุมให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับวินัยร้อยเวร และสิบเวรห้องขัง ในวันเกิดเหตุว่ามีข้อบกพร่องหรือไม่

 

ขณะที่ พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ขณะที่ในทางอาญา ผู้ที่รับผิดชอบดูแลพ้นความผิดไปแล้วเพราะตามระเบียบจะให้เวลาติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีกลับมาภายใน 90 วัน เรื่องนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วจึงพ้นจากความผิด เหลือแต่ทางวินัยที่ต้องสอบสวน

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://manager.co.th/