ป.รวบมือยิงหลานเขยได้แล้ว หลังหลบหนีไปรับจ้างขับรถบรรทุกข้าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

กองปราบตามจับมือยิงหลานเขยดับ ขัดแย้งเรื่องที่ดิน ก่อนหนีมารับจ้างขับรถบรรทุกข้าวที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้านเจ้าตัวปฏิเสธรับมีปัญหาเรื่องที่ดินจริงแต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหาร
         

วันนี้  (21 ม.ค.)  ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.00 น.  พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สว.กก.5 บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายเดชา หรือศักดิ์ดา ดิษฐประเสริฐ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 4 ต.ซับพุทธา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ 196/2558 ลงวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจับกุมได้ที่ ถ.มาลัยแมน หมู่ 3 ต.ทับหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม
         

พ.ต.อ.พันธนะ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กรกฎาคม 2558  นายเดชา ได้ร่วมกับพวกอีก 1 รายใช้อาวุธปืนขนาด 7.65 มม. ยิงนายเกศนรินทร์ บัวงาม อายุ 37 ปี  หลานเขย เสียชีวิต ริมถนนลูกรัง ทางเข้าไร่ข้าวโพดและมันสำปะหลัง ท้ายหมู่บ้านคลองแหวน หมู่ 4 ต.ซับพุทรา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์   ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีคดีไปขับรถบรรทุกข้าว ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.สืบทราบจึงวางแผนสืบสวนติดตาม กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาระหว่างขับรถบรรทุกผ่านถนนมาลัยแมน หมู่ 3 ต.ทับหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้
         

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  โดยอ้างว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานเขย และมีปัญหาขัดแย้งกันเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน จนมีการข่มขู่กันจริง แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตามยอมรับว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2557 เคยต้องโทษในคดีทำร้ายร่างกายท้องที่ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์   ซึ่งศาลได้พิพากษาให้จ่ายค่าปรับ ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี และเคยถูกจับกุมคดีวิ่งราวทรัพย์ในท้องที่ สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อปี 2550 ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ รับไปดำเนินคดี