"กสิกรไทย" คาด!! ปี59 โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ โต 40 - 52%  เงินสะพัด 1.5 หมื่น ลบ.

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

       "กสิกรไทย" คาด!! ธุรกิจโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ปี 59 เติบโต 40 - 52%  มีเงินสะพัด 15,000 ล้านบาท แนะ! จับตาปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อกำลังซื้อผู้บริโภค ที่ส่งผลต่องบประมาณโฆษณาของผู้ประกอบการ กับสื่อโฆษณาออนไลน์

       วันนี้ (21 ม.ค. 58) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า  ปี 2559 รายการโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ ขยายการเผยแพร่เนื้อหาสู่ช่องทางออนไลน์ ประกอบกับธุรกิจต่าง ๆ หันมาสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ รวมถึงบริการ 4G ผลักดันให้เกิดกิจกรรมผ่านพื้นที่ออนไลน์คึกคัก และดึงดูดให้ผู้ประกอบการโยกย้ายงบประมาณโฆษณามาสู่สื่อออนไลน์ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า เม็ดเงินโฆษณาออนไลน์ในปี 2559 น่าจะมีมูลค่า 13,800 - 15,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 40 - 52 จากปี 2558 แต่ยังต้องจับตาปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อกำลังซื้อผู้บริโภค ซึ่งส่งผลต่อเนื่องมายังการใช้งบประมาณโฆษณาของผู้ประกอบการ โดยพฤติกรรมผู้ชมที่หันมารับชมเนื้อหาผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น พร้อมจับตาปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อกำลังซื้อผู้บริโภค กับสื่อโฆษณาออนไลน์ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณได้อย่างดี ส่งผลให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับการโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาออนไลน์มากขึ้น