บุกจับ"เก่ง ลายพราง"คาบ้านพักย่านปทุมฯ คดีซุกยาไอซ์ในเรือนจำ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.2 บุกจับกุม "เก่ง ลายพราง" คาบ้านพักที่จังหวัดปทุมธานี ตามหมายจับคดีค้างเก่านำยาเสพติดเข้าเรือนจำปี 51
         

วันนี้ (21 ม.ค.)   ที่กองกำกับการสืบสวนนครบาล 2 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2  พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส.บก.น.2  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายปัญญา ยิ้มอัมไพ หรือ เก่ง ลายพราง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/12 ซ.อุดมสุข 44 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 832/2557 ลงวันที่ 17 พ.ค.2557  ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกับพวกซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำของต้องห้าม (ยาเสพติด) เข้าในเรือนจำโดยทางใดๆ อันฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของเรือนจำ โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 79/54 หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 21 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
         

พ.ต.อ.ธีระชัย  กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโนบายติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่ามาดำเนินคดี  จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน บก.น.2 ออกหาข่าว จนทราบว่านายปัญญา มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักย่านปทุมธานี  ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายปัญญา อยู่หน้าบ้านเจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ ซึ่งนายปัญญา ยอมรับว่าเป็นบุคคลในหมายจับจริง  จึงนำตัวมาสอบสวนต่อที่ กก.สส.บก.น.2
         

สำหรับนายปัญญา หรือเก่ง ลายพราง เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งลายพราง  เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกับพวกปล้นชิงทรัพย์ และเสพยาเสพติด ถูกขังในเรือนจำนานกว่า 8 ปี  ภายหลังพ้นโทษได้ผันตัวมาเป็นดาราตัวประกอบ จนกลายเป็นเน็ตไอดอล  ปัจจุบันเก่ง ลายพราง เป็นเอ็มซี  ดีเจ โชว์ตัวตามสถานบันเทิง และทำธุรกิจส่งขนม